Cách chọn kệ tủ tivi bằng gỗ đẹp cho không gian phòng

 

Kệ tủ tivi bằng gỗ được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Kệ tủ tivi có nhiều phong cách khác nhau: kệ tủ cổ điển, kệ tủ tân cổ điển, kệ tủ hiện đại. Mỗi một phong cách kệ tủ mang đến một nét đẹp riêng cho phong cách phòng khách. Để lựa chọn được kệ tủ tivi bằng gỗ đẹp cho phòng khách giúp bạn có được không gian sống hài hòa, đẹp mắt và tận dụng được hết công năng của bộ kệ, một số thông tin chia sẻ về cách chọn kệ tủ tivi sau đây hi vọng sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. 

Chất liệu gỗ

 

Chất liệu là ra sản phẩm sẽ quyết định đến độ bền của sản phẩm. Khi lựa chọn kệ tủ tivi bằng gỗ các bạn cần chú ý tới chất liệu gỗ. Hiện tại có hai chất liệu chính đó là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Kệ tủ tivi bằng gỗ tự nhiên có đặc điểm thường có độ bền rất cao, có sức chịu kéo, chịu uốn, chịu nén và độ cứng nên có thể chế tác được nhiều kiểu dáng, song giá thành tương đối cao.

 

Chất liệu kệ tủ tivi bằng gỗ công nghiệp đa dạng mẫu mã
Chất liệu kệ tủ tivi bằng gỗ công nghiệp đa dạng mẫu mã

Kệ tủ tivi bằng gỗ công nghiệp nghiệp thường rẻ hơn kệ tủ gỗ tự nhiên rất nhiều, khó có thể chế tác đục đẽo nên thường mang phong cách đơn giản,hiện đại. Khả năng chịu  nước của gỗ công nghiệp kém nên độ bền của kệ tủ tivi bằng gỗ công nghiệp không dài. Tùy vào mục đích sử dụng, sở thích và tình hình tài chính của gia đình bạn nên chọn kệ tủ bằng chất liệu cho phù hợp.

 

Chất liệu kệ tủ gỗ tự nhiên bền và đẹp
Chất liệu kệ tủ gỗ tự nhiên bền và đẹp

Kích thước

 

Kích thước của bộ kệ tủ tivi là yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần phải xem xét khi mua. Kích thước kệ tủ tivi không đồng bộ và hài hòa sẽ tạo thành một tổng thể thiếu tính thống nhất, mất đi giá trị thẩm mỹ của căn phòng. Khi chọn kích thước của kệ tủ tivi các bạn cần chú ý hai điểm sau:
● Kích thước phải phù hợp với bộ sofa.

 

Kích thước kệ tủ tivi gỗ đẹp phù hợp với bộ sofa
Kích thước phù hợp với bộ sofa

● Kích thước phải đảm bảo nhu cầu sử dụng. Bộ kệ tủ tivi của gia đình bạn phải đủ rộng phục vụ cho nhu cầu của gia đình bạn. Nếu chỉ đơn giản sử dụng để đặt tivi thì bộ kệ không cần quá lớn, nhưng nếu dùng chúng để kết hợp với tủ rượu hay trang trí nhà thì các bạn nên lựa chọn kích thước hài hòa nhất với tổng thể căn phòng.

 

Lựa chọn kích thước kệ tủ tivi gỗ đẹp vừa phải với căn phòng
Lựa chọn kích thước vừa phải với căn phòng

 

Màu sắc của kệ tủ tivi

 

Màu sắc của kệ tủ cũng rất quan trọng trong nội thất. Hiện nay kệ tủ tivi có màu sắc vô cùng phong phú, chọn màu cho kệ tủ tivi bạn cần phải lưu ý đến những điểm sau: 
● Cần chú ý tới màu sắc của bộ bàn ghế sofa để có được lựa chọn phù hợp nhất.
● Màu sắc của sơn tường và nền nhà.  Đây là một yếu tố quan trọng đòi hỏi gu thẩm mỹ tinh tế của bạn. Nếu bộ ghế sofa các bạn có thể sử dụng những màu sắc tương phản để làm nổi bật thì với màu sơn tường, nền nhà các bạn cần lựa chọn những bộ kệ có cùng tone, không được lựa chọn màu sắc tương phản.

 Kệ tủ tivi gỗ đẹp với màu sơn tường
Kệ tivi với màu sơn tường

Kiểu dáng

 

Kệ tủ tivi thường theo 3 phong cách chính là: mẫu kệ tủ tivi gỗ mun tân cổ điển, cổ điển và hiện đại.  Tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất căn phòng, phong cách bộ bàn ghế sofa, bạn nên chọn bộ kệ tủ tivi đồng điệu về phong cách thiết kế. Tránh sự kệch cỡm về phong cách không tạo nên được vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng, khiến các vị khách đánh giá không cao về gu thẩm mỹ của bạn.

 

Vị trí đặt kệ

 

Vị trí đặt kệ là vấn đề then chốt cuối cùng sau khi bạn đã lựa chọn được  kệ tủ tivi. Nếu căn phòng khách của gia đình bạn có bộ ghế sofa thì hãy đặt đối diện với bộ ghế sofa. Khi đặt kệ tivi ở phòng khách, thường kệ lớn có thêm vài hộc nhỏ kéo ra kéo vào để đồ, ở hai bên kệ là nơi đặt những vật dụng trang trí cần thiết và làm đẹp nhà như bình bông, khung hình, cốc trang trí… rất tiện lợi, gọn gàng và thanh lịch.

 

Đặt kệ tủ tivi gỗ đẹp phù hợp trong phòng khách
Đặt kệ phù hợp trong phòng khách

Đó là những cách lựa chọn kệ tủ tivi bằng gỗ đẹp phù hợp nhất với không gian phòng khách. Tổng hợp các mẫu kệ tủ tivi đẹp mới nhất sau đây sẽ giúp các bạn có thêm những lựa chọn độc đáo cho căn phòng khách của gia đình mình.

 

Một số mẫu kệ tủ tivi bằng gỗ đẹp nhất cho phòng khách 

 

Bộ kệ tủ tivi gỗ đẹp chạm khắc tinh tế
Bộ kệ tivi chạm khắc tinh tế

Bộ kệ tủ tivi gỗ đẹp kết hợp tủ rượu phong cách tân cổ điển
Bộ kệ kết hợp tủ rượu phong cách tân cổ điển

Bộ kệ tủ tivi gỗ đẹp hợp với phong cách tân cổ điển

Bộ kệ hợp với phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển đã được chiếc kệ tủ tivi gỗ đẹp mang vào căn phòng
Phong cách tân cổ điển đã được chiếc kệ tivi mang vào căn phòng

Màu đen kệ tủ tivi gỗ đẹp đem đến sự sang trọng, tinh tế
Màu đen đem đến sự sang trọng, tinh tế