Những tác phẩm tượng Phật Di Lặc độc đáo làm từ gỗ nu, lũa có ý nghĩa tâm linh vô cùng to lớn đối với người Việt


Các bức tượng Phật Di Lặc được làm từ gỗ nu, lũa không chỉ có giá trị cao bởi sự quý hiếm của chất gỗ mà mỗi tác phẩm còn mang giá trị nghệ thuật độc đáo, hình ảnh Phật Di Lặc được khắc họa sống động và vô chân thực. Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, tượng Phật Di Lặc kết tinh đầy đủ các yếu tố kỹ và mỹ thuật mà vẫn giữ nguyên nét đẹp thiên tạo của dòng gỗ quý nu, lũa. Tham khảo tác phẩm Tích Bình Tùng Di Lặc : https://www.noithatgoquy.com/tac-pham-tich-binh-tung-di-lac-go-lua-xa-xi-ta-ct239.html


Tượng Phật Di Lặc mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt

Tượng Phật Di Lặc mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt


Phật Di Lặc - biểu tượng của hạnh phúc tuyệt đối


Trong kinh Phật, Phật Di Lặc là vị phật tương lai được sinh ra sau Phật Thích Ca Mâu Ni, tượng trưng cho ánh sáng và hạnh phúc của thế giới tương lai. Khi đức Phật Di Lặc được sinh ra, đất đai được san bằng phẳng, giàu hoa thơm trái ngọt, người dân tốt bụng, sống thọ hàng trăm năm. 


Người Trung Quốc còn lưu truyền câu chuyện truyền thuyết về đức Phật Di Lặc.


Theo truyền thuyết, Phật Di Lặc được sinh ra ở tỉnh Chiết Giang vào triều đại nhà Đường. Ông trôi dạt trên sông và được cặp vợ chồng của một dân làng nuôi lớn, đến năm 18 tuổi ông trở thành tu sĩ và làm được rất nhiều điều tốt đẹp. Tu sĩ thường mang theo túi vải và hạt cầu nguyện, đặc biệt nhìn vào chiếc túi của tu sĩ mà có thể dự đoán được mưa, nắng. Nếu ai hỏi nhà tu hành về phật pháp thì anh mới đặt túi xuống trả lời, nếu mọi người có lờ đi những lời nói của anh ta thì anh cũng chỉ cười và rời đi. Tu sĩ có thân hình mập, lông mày nhăn nheo, bụng to, luôn mỉm cười, lời nói sang sảng, đặc biệt vô cùng thân thiện nên mọi người hay âu yếm gọi anh là "Túi tu sĩ".


Sau khi "Túi tu sĩ" qua đời thì mọi người mới biết ông thực sự là hiện thân của Phật, đi cứu độ chung sinh. Sau đó người ta lập ngôi đền thờ riêng đức Phật Di Lặc với hình tượng Tu sĩ đeo túi vải. 


Phật Di Lặc được thờ cúng khá rộng rãi


Đức phật Di Lặc cũng được khắc họa với hình dáng dựa vào vách đá, với nụ cười lớn, hào hùng, mặc chiếc áo choàng, phơi ngực và bụng, một tay đeo túi vải lớn, được trang bị một chuỗi hạt cầu nguyện. Còn trong Phật giáo Hồng Kông Phật Di Lặc được khắc họa với tư thế ngồi một chân vắt chéo, một chân buông, tay chống cằm như suy nghĩ về tương lai.


Phật Di Lặc khoan dung, tốt bụng, thông minh, hài hước bởi thế mà được coi là đại sứ hình ảnh của Phật giáo Trung Hoa, là hình ảnh của dân tộc Trung Quốc, chứa đựng kỳ vọng của người dân cho một tương lai tốt đẹp hơn.


Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc


Mang đến nhiều may mắn, phước lành

Phật Di Lặc với mẫu hình bụng lớn và miệng cười tươi có ý nghĩa "mang lại lượng lớn các phước lành" cũng là sự nhắc nhở về lòng khoan dung, rộng lượng. Bụng lớn có thể chịu được những khó khăn cho khắp chúng sinh, miệng luôn nở nụ cười ngay cả với những nghịch cảnh trần gian.


Tượng Phật Di Lặc là biểu tượng mang đến sự may mắn


Biểu tượng của hạnh phúc, bình yên: 


Tượng phật Di Lặc còn có ý nghĩa mang đến niềm hạnh phúc. Vị trí của đức Phật Di Lặc trong giới tín đồ phật giáo là rất cao. Các tôn giáo, đền thờ đều thờ tượng đức Phật Di Lặc - vị phật có thể mang đến cho mọi người hạnh phúc, bình an và một ngày mai tốt đẹp.


Hình ảnh của đức phật Di Lặc luôn mỉm cười, ngồi bắt chéo chân và trông rất phúc hậu đại diện cho sự lạc quan, tích cực, chuyện gì xảy ra cũng đối diện với thái độ khoan dung và từ bi. Đức Phật Di Lặc là hiện thân của công lý, đưa con người đến với thế giới của ánh sáng, hạnh phúc, bất kể là ai thì ông cũng sử dụng hành vi, ảnh hưởng của mình để giúp họ vượt qua những nỗi khổ trong cuộc sống, lấy lại sự tự tin. Đức phật đem lòng từ bi của mình để giúp loài người hướng tới tương lai tươi sáng.


Tượng Phật Di Lặc với ý nghĩ mang đến hạnh phúc, bình yên


Giác ngộ trái tim của con người:


Cho dù đức Phật được khắc họa với nhiều hình tượng khác nhau nhưng điểm chung là luôn nở nụ cười tươi, bụng to, tay cầm túi vải - ông chính là đức phật của tương lai, soi sáng trái tim của mọi người, mang bầu không khí dễ chịu đến ngôi đền trang nghiêm phật pháp.


Biểu tượng Phật Di Lặc khơi dậy lòng từ bi trong trái tim con người bởi đức phật luôn là người từ bi. Ông khoan dung đối với những lời lăng mạ, nhạo báng, trêu trọc của người khác, ông không mắng lại mà để cho họ tự nhận ra lỗi và việc làm sai trái của mình. Ông luôn suy nghĩ lạc quan về mọi thứ, hạnh phúc mỗi ngày. Hình ảnh của đức phật giúp chúng ta nhận ra được bài học về sự bao dung, không nên để tâm đến mọi thứ và không làm tổn thương người khác.


Tượng Phật Di Lặc giúp khơi dậy lòng từ bi, khoan dung


Giúp loại bỏ lo lắng, bệnh tật và giữ cho miệng luôn cười.


Phật Di Lặc là người lạc quan với dái tai dài, khuôn mặt đầy đặn, người ta nói chỉ cần chạm vào bụng lớn của ngài là có thể xoa tan mọi nỗi buồn, có được sự thanh bình, hạnh phúc và sức khỏe. Đức Phật Di Lặc cũng thường xuyên xuất hiện trong các phụ kiện trang sức như mặt dây hình Phật Di Lặc tạc từ đá ngọc bích, được mọi người sử dụng với ý nghĩa trừ tà, tránh tai họa, sức khỏe và an toàn.


Các bức tượng Phật Di Lặc làm từ chất liệu nu, lũa của các loại gỗ khác nhau vừa là vật phẩm giàu ý nghĩa phong thủy vừa thể hiện đẳng cấp của gia chủ với niềm đam mê nu, lũa nghệ thuật.

 

Không gian trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ gỗ nu, lũa độc đáo

Tượng Phật Di Lặc mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt

Tượng Phật Di Lặc từ chất liệu nu, lũa quý hiếm thực sự là vật phẩm có giá trị cao, giàu ý nghĩa

Từ khúc lũa qua bàn tay các nghệ nhân thành bước tượng lũa di lặc tuyệt đẹp

Nhưng tác phẩm tượng di lặc từ nu lũa có giá trị cao

 

Biên tập nội dung : Nguyễn Thị Linh