Với bộ bàn ghế salon giúp không gian nội thất phòng khách sang trọng

 

Rất nhiều nhà thiết kế nội thất cho rằng, chỉ những căn nhà “ cao cửa rộng” mới thích hợp sử dụng những bộ bàn ghế to lớn, bệ vệ. Thị trường hiện đang có xu hướng tìm kiếm và chế tác những mẫu bàn ghế salon cỡ vừa, nhỏ để giúp mang đến sự hài hòa trong những căn phòng khách có diện tích khiêm tốt. 

Những kiểu nhà phố tại các khu đô thị trên thị trường thường không có nhiều không gian rộng dành cho phòng khách. Do đó, lựa chọn những mẫu bàn ghế salon cho phòng khách cần phải “ cân đo đong đếm” sao cho thích hợp với diện tích ngôi nhà. Theo kiến trúc sư Lâm Thế Hiển - Kiến trúc sư chuyên thiết kế những mẫu vật dụng và trang trí về nội thất, thông thường, những mẫu ghế salon cỡ trung bình thường có bề ngang rộng khoảng 55 cm, thậm chí là 45-50 cm cũng đảm bảo đủ sự “ thư thái”. Còn những kiểu salon bệ vệ hơn thì sẽ có khoảng rộng khoảng từ 60-70 cm hoặc hơn nữa, chỉ thích hợp cho không gian rộng thoáng hoặc những ngôi nhà có diện tích lớn. 

Mua bàn ghế salon vừa khổ với ngôi nhà không chiếm mất diện tích không gian


Xu hướng mua sắm nội thất gia đình với nguyên tắc là không nên chọn những kiểu vật dụng quá lớn dành cho căn nhà nhỏ hẹp và ngược lại, không nên mua những bộ salon, bàn ghế quá nhỏ để bị lọt thỏm trong không gian quá rộng, sẽ trở nên vô cùng đơn điệu. Tuy nhiên, cũng cần phải tùy từng không gian cũng như sở thích, lối sống của gia chủ. Nhiều khi căn phòng lớn nhưng cũng chỉ sử dụng những loại salon vừa khổ để giúp người ngồi không bị khuất lấp. Mẫu bộ bàn ghế sa lông gỗ mun vân tuyệt đẹp Điểm xuyết xung quanh vị trí tiếp khách có thể điểm xuyết thêm kệ tủ trưng bày, chậu hoa, đèn đứng…giúp cho không gian trở nên thân thiện hơn. 

Với bộ bàn ghế salon bằng gỗ mun vân hoa vô cùng quý nhiều người mơ ước


Một số trường hợp chủ nhà chọn mua salon cho phòng khách có thêm phần đựng sách báo ở bên hông nhưng thường thì công năng này không sử dụng dụng được bởi một bên ghế thường áp sát vách, còn bên kia phải kê sát tủ sách nên chúng sẽ không được phô bày. Do đó, khách hàng có thể chọn giải pháp may đo tại vị trí dự liệu và nhà sản xuất sẽ biết cách đo đạc, đóng hàng sao cho phù hợp mà giá cả cũng không quá cao. 

Những bộ salon vừa và nhỏ chủ yếu được làm bởi các chất liệu hiện đại, có phần gỗ như xoan, đào, thông, cao su…và kèm phần bọc simili, vải, sắt uốn… Đặc biệt, ghế thường có kiểu dáng đơn sơ, nhỏ gọn, mảnh dẻ, phần gác tay mỏng gần như vuông vức, khung sắt hài hòa, đường nét giản dị. Một bộ bàn ghế salon thường chủ yếu bao gồm: 1 ghế dài ba chỗ ngồi, 2 ghế đơn và nay có thể tăng thêm hai ghế dài 4 chỗ ngồi…để khách hàng có thêm sự lựa chọn.