Trang trí phòng khách sang trọng, đẳng cấp hút tài lộc với bộ bàn ghế nu lũa

 

Phòng khách là nơi thể hiện đẳng cấp của gia chủ, thể hiện sự sang trọng của gia đình. Tại nơi đặc biệt này nếu chủ nhân lựa chọn bộ bàn ghế nu lũa nghệ thuật để trưng bày thì chắc chắn sẽ tạo sự thu hút rất đặc biệt, giúp nâng tầm không gian sống, cho thấy đẳng cấp nổi trội, tình yêu thiên nhiên và cái đẹp của gia chủ.

Bí quyết bố trí bàn ghế cho phòng khách

Để bố trí bộ bàn ghế thích hợp với ngôi nhà thì cơ bản cần tuân thủ theo các nguyên tắc như: kích thước bộ bàn ghế cần tỷ lệ hài hòa với diện tích không gian phòng, hướng đặt phù hợp để người ngồi có được góc nhìn mang đến cảm giác thoải mái nhất.

Bộ bàn ghế Nu Lũa và không gian hợp lý hút tài lộc vào nhà


Bộ bàn ghế cần tạo thành điểm nhấn, như là trung tâm gây chú ý. Khi lựa chọn trưng bày bộ bàn ghế làm từ nu lũa thì chủ nhân không chỉ muốn sử dụng với chức năng uống nước, tiếp khách thông thường mà còn là mục đích thưởng thức nghệ thuật, tiếp khách trong không gian khác biệt, để cùng hàn huyên câu chuyện về niềm yêu thích, say mê đồ gỗ.

 

Tùy theo diện tích, không gian phòng khách, sở thích của chủ nhân mà lựa chọn bộ bàn ghế nu lũa phù hợp.

Phong cách bàn cafe: Phù hợp với phòng khách có diện tích hẹp, không gian quán cafe nghệ thuật...

Phong cách bàn cafe với kích thước nhỏ hiện đại và đặc biệt mang hình dạng độc đáo từ khối nu lũa tự nhiên thực sự là vật phẩm trang trí ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Những bộ bàn ghế bằng gốc cây, làm từ khối gốc nu, lũa được tạo tác theo hình dáng tự nhiên vốn có vì vậy mỗi tác phẩm là duy nhất, mang tính nghệ thuật cao, không có cái thứ 2 giống thế.
 

Tùy vào kích thước, kiểu dáng và chất liệu mà mỗi bộ bàn ghế nu lũa có mức giá thành khác nhau


Nếu chỉ là bàn ghế gỗ thông thường sẽ có mức giá rẻ, bình dân tuy nhiên đây là những bộ bàn ghế làm từ loại chất gỗ nu, lũa vô cùng quý hiếm bởi nu, lũa chỉ được tạo thành ở những loài gỗ quý như: đinh, trai, nghiến, giáng hương, đinh hương, cẩm lai, trắc, sưa, kháo...và cây gỗ phải có tuổi đời lên tới hàng trăm năm mới có nu, lũa. Mỗi bộ bàn ghế lại có kiểu dáng độc, lạ khác nhau vì tùy theo hình dáng khối nu, lũa đó mà người thợ tạo thành bộ bàn ghế mà vẫn giữ nguyên được nét đẹp thiên tạo (những u, cục sụn, đường vân gỗ, hang hốc...). Những bộ bàn ghế như thế này được coi là các tuyệt tác gỗ lũa nghệ thuật hay tác phẩm nghệ thuật gỗ nu, lũa vì thế so với những bộ bàn ghế làm từ gỗ thông thường thì bàn ghế nu lũa có giá thành cao hơn rất nhiều (mức giá từ vài trăm cho đến vài tỷ đồng).

Cùng chiêm ngưỡng những bộ bàn ghế theo phong cách bàn cafe vừa nhỏ nhắn hiện đại lại vô cùng cao sang và ấn tượng


Những bộ bàn ghế theo phong cách bàn cafe rất thích hợp với không gian phòng khách nhỏ hoặc tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, quán cafe nghệ thuật...Tác phẩm mang đến cảm giác mềm mại, tự nhiên và đặc biệt chất gỗ nu lũa không bao giờ bị mối mọt xâm hại, màu gỗ tự nhiên còn mang đến cảm giác vô cùng sang trọng, thanh lịch, ấm áp và rất dễ chịu.
 

Bộ bàn ghế nu lũa có kích thước lớn, vô cùng quý hiếm


Với những bộ bàn ghế nu lũa có kích thước lớn thì đòi hỏi không gian trưng bày phải rộng. Giá thành loại bàn ghế này là rất cao, có thể lên đến vài tỷ, thậm chí có tiền đôi khi cũng không mua được vì những khối nu, lũa có kích thước lớn là vô cùng hiếm, rất quý, khai thác từ những cây gỗ có tuổi đời hàng trăm đến hàng ngàn năm tuổi. Vật phẩm giá trị và đẹp như vậy nên người sở hữu nhiều khi muốn giữ lại làm tài sản cho riêng mình chứ không có ý định bán.




 

Phải là những người nghệ nhân mới có thể tạo tác, biến những khối nu lũa vô tri thành bộ bàn ghế đầy tính nghệ thuật với nhiều hình dáng chạm khắc: long, ly, quy, phượng...hoặc ngay cả giữ nguyên kiểu dáng tự nhiên của khúc nu, lũa cũng đã rất đặc biệt rồi.
 

 Người nghệ nhân có khi mất hàng tháng liền để hoàn thiện bộ sản phẩm, lúc này nó được coi như là một kiệt tác nghệ thuật, người tạo tác không chạm khắc nhiều nhưng tác phẩm vẫn gây thu hút bởi nét đẹp tự nhiên, vốn có.
 

Trưng bày bàn ghế nu lũa nghệ không những nâng tầm đẳng cấp nghệ thuật cho không gian sống, thể hiện vị thế của gia chủ mà các dòng gỗ tự nhiên còn tỏa ra mùi hương vô cùng dễ chịu, rất tốt cho sức khỏe con người và giúp trừ tà khí, đuổi muỗi, côn trùng.


Cùng chiêm ngưỡng một số bộ bàn ghế nu lũa quý hiếm, độc nhất vô nhị