Tổng hợp những bộ bàn ghế gỗ mun hoa, mun sừng cổ điển cho phòng khách tại showrom Nội Thất Gỗ Quý Onplaza


Gỗ mun là loại cây đặc hữu ở Việt Nam. Phần vì sự quý hiếm, phần vì sự nhẹ nhàng huyền bí mà gỗ mun được sử dụng phổ biến trong việc chế tác các bộ bàn ghế gỗ mun hoa, mun sừng chon phòng khách đặc biệt cho các ngôi biệt thự


Gỗ mun “Bảo bối” được các nghệ nhân nâng niu


Giới nghệ nhân luôn đánh giá cao gỗ mun bởi sự huyền bí, nhẹ nhàng và không kém phần quý hiếm. Thậm chí, không ít người còn nâng niu loại gỗ này như một bảo bối và luôn muốn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của nó theo thời gian. Loại gỗ này có những đặc điểm sau:

 

  • Gỗ có màu đen, được khai thác từ những loại cây họ thị nên có thể chìm trong nước. Do vậy, khi vận chuyển người ta không bao giờ thả gỗ mun trôi sông.
  • Một cây gỗ mun có thể cao từ 10 - 20cm, đường kính thân cây trưởng thành vào khoảng 42 - 45cm. Phần vỏ cây có màu đen kèm theo các vết nứt dọc theo thân.
  • Đây là loài cây lâu năm có thời gian sinh trưởng chậm, ưa sáng. Khối lượng của gỗ tương đương với gỗ trắc, độ giòn giống như với than đá.

 

ảnh 1: Một khúc gỗ mun vừa được khai thác


Hiện nay trên thị trường, có các loại gỗ mun sau:

 

  • Gỗ mun sừng: Lõi gỗ nhỏ, vân gỗ không đẹp.
  • Gỗ mun sọc: Là loại gỗ cực kỳ quý hiếm, gần như đã được xếp vào hàng tuyệt chủng nên có giá thành cao.
  • Gỗ mun hoa: Gần như tuyệt chủng hoàn toàn

 

Bộ bàn ghế gỗ mun hoa, mun sừng những tác phẩm nghệ thuật huyền bí


Cơ hội tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ gỗ mun là niềm vui sướng của rất nhiều nghệ nhân. Bởi, nó là những sản phẩm giúp người thợ có được thù lao lớn, nhưng hơn hết đó là niềm tự hào khi có được tận tay tạo nên những tác phẩm nghệ thuật huyền bí, tiềm ẩn và thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng.

Các sản phẩm như bộ bàn ghế gỗ mun, gỗ mun hoa, gỗ mun sừng có giá trị cao bởi những nguyên nhân sau:

 

  • Gỗ có màu đen bóng, chống được mối mọt, tương đối cứng, trọng lượng lớn, độ giòn cao ⇒ Gây khó khăn cho việc chế tác để tạo nên các tác phẩm đảm bảo giá trị và tính thẩm mỹ.
  • Gỗ mun có điểm nổi bật là chứa nhiều hoa văn sọc trắng vàng và đen. Sự kết hợp của chúng tạo nên sự bí ẩn, nghệ thuật cho tác phẩm sau khi chế tác.
  • Chất gỗ mun cứng, nặng, chống được mối mọt nên đảm bảo gỗ có tuổi thọ cao. Do đó, các sản phẩm làm từ loại gỗ này có thể tồn tại từ vài chục, thậm chí là vài trăm năm.

 

ảnh 2: Gỗ mun có độ bền cao tới vài trăm năm


Cũng bởi sự quý hiếm, tính thẩm mỹ, sự bền bỉ với thời gian mà các bộ bàn ghế gỗ mun (mun sừng, mun hoa) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ nhân có điều kiện. Họ không chỉ coi chúng là những bộ bàn ghế mang giá trị sử dụng thông thường mà còn coi đó là cách thể hiện sự đẳng cấp, phong cách, sự hiểu biết về tâm linh, phong thủy và triết lý sống.


Các mẫu bàn ghế gỗ mun hoa, mun sừng “hot” nhất 2019


Quả thực, các mẫu bộ bàn ghế gỗ mun không chỉ mang đến sự huyền bí và khẳng định đẳng cấp mà còn thể hiện sự tao nhã trong thú chơi, sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật từ gỗ của chủ nhân. Vốn dĩ, những khối gỗ đã là món quà mà tự nhiên ban tặng cho con người, nhờ đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, chúng nhanh chóng biến thành những kiệt tác nghệ thuật gần gũi với thiên nhiên mà hiếm chất liệu nào có thể làm được. 


Dưới đây là một số mẫu bàn ghế gỗ mun hoa, mun sừng được ưa chuộng nhất tại Noithatgoquy.com


ảnh 3: Bộ salon gỗ mun vân sọc phong cách cổ 10 món
ảnh 4: Mẫu bàn ghế salon gỗ mun hoa cho phòng khách kiểu cổ điển
ảnh 5: Bộ salon đại 14 món gỗ mun hoa phong cách cổ điển

 

Xem thêm : ( Ngoài làm bàn ghế gỗ Mun còn làm đồng hồ cây )