Quá chất cho bộ bàn ghế bằng gỗ Cẩm Lai được chạm trổ 9 rồng
 

Bộ bàn ghế chạm hình Rồng được cho là bộ bàn ghế độc nhât Việt Nam, được đặt tên là Cửu Long, bao gồm 10 món và nặng tới gần 7 tấn, được rất nhiều đối tác ở phương Tây trả cả tiền tỷ nhưng ông chủ của một công ty nội thất một mực không muốn bán. Top 30 bộ bàn ghế Cẩm Lai mới nhất hiện nay được nhiều người chú ý

Ông chủ Công ty nội thất này có tên là Đỗ Thanh Duy - chủ một cơ sở sản xuất đồ gỗ thủ công mỹ nghệ tại TPHCM chia sẻ, Bộ bàn ghế này có đến 10 món và lấy tên là Cửu Long ( 9 Rồng) được đội ngũ lành nghề của ông haofn thiện. Bộ bàn ghế gỗ quý này được làm trong 2 năm mới xong, trong lượng lên tới gần 7 tấn và được đánh giá là bộ bàn ghế “ có một không hai” tại Việt Nam. 

Để có bộ tác phẩm “ để đời” như vậy, họ đã phải sử dụng tới 10 khối gỗ cẩm lai, có kích thước lớn nhất với 10 món điêu khắc thành hình 9 con rồng theo các biểu tượng về đặc điểm Rồng của Việt Nam như mắt lồi, miệng há to, hai nanh mọc ngược lên trời,…
 

  1. Trong đó, có một chiếc ghế dài coa khoảng 200x300cm, chạm hình tượng 9 Rồng, sử dụng hoàn toàn bằng gỗ cẩm lai nguyên khối tại mặt ghế ( loại gỗ dày tới 8 cem, rộng 80 cm và dài 240cm).
  2. Phần vách lưng của ghế cũng được làm bằng gỗ đặc dày khoảng 20cm, đầu rồng gỗ nguyên khối dày tới 20cm, lưng được chạm khắc hai mặt. Chỉ riêng trọng lượng của một chiếc ghế dài này cũng đã nặng lên tới 2 tấn. 


Ghế đơn bao gòm bốn chiếc, chạm hình 5 con rồng và mặt ghế dày nguyên tấm 8 cm, mỗi chếc ghế nặng 800kg. Bộ ghế còn có hai bàn trà, hai ghế đôn bằng loại gỗ đặc khổ lớn dày tới 8cm, trọng lượng gần 2 tấn mỗi món. Phần bàn chính cũng được chạm hình 9 con rồng với phần mặt bàn dày 8cm, kích thước 200x160cm, trọng lượng bàn là 0,7 tấn.
 

Chi tiết của Bộ ghế chạm Rồng Cửu Long có một không hai


Ghế dài với hình tượng 9 con rồng với các nét chạm trổ tinh túy nhất của các nghệ nhân
Ghế dài với hình tượng 9 con rồng với các nét chạm trổ tinh túy nhất của các nghệ nhân

Hoa văn hình rộng Việt Nam được chạm khắc tinh xảo
Hoa văn hình rộng Việt Nam được chạm khắc tinh xảo

Bốn ghế đơn có mặt ghế dày nguyên tấm 8cm
Bốn ghế đơn có mặt ghế dày nguyên tấm 8cm

Mỗi ghế nặng 800 kg được làm từ  gỗ nguyên khối
Mỗi ghế nặng 800 kg được làm từ  gỗ nguyên khối

Hai bàn nhỏ làm bằng gỗ nguyên khối
Hai bàn nhỏ làm bằng gỗ nguyên khối( Ảnh: Vietnamnet) 

Bàn chính cũng được chạm 9 con rồng, mặt bàn bằng gỗ đặc nguyên khối lớn nhất

Bàn chính cũng được chạm 9 con rồng, mặt bàn bằng gỗ đặc nguyên khối lớn nhất ( Nguồn hình ảnh được Trích từ : Vietnamnet )

Theo chia sẻ của anh Duy, đây là một trong những nhóm gỗ quý bậc nhất cùng với gỗ mun sọc tại Việt Nam " Mẫu bộ bàn ghế bằng gỗ Mun vân Sọc " tuyệt đẹp đang được bán, được giới chuyên môn của nội thất đánh giá rất cao về nghệ thuật chế tác cũng như độ sắc sảo khi chạm khắc. Chính bởi sự độc đáo này mà không ít các chuyên gia nội thất phương Tây cùng đối tác của anh ở Đài Loan, Malaysia đã đặt vấn đề mua lại với giá tiền gần 3 tỷ nhưng ông chủ vẫn từ chối. Đây sẽ là bộ bàn ghế độc nhất, chứng minh được khả năng của người Việt là vô hạn, nếu xuất đi nước ngoài thì coi như mất “giấy khai sinh”, anh Duy cho biết