Những bộ bàn ghế nu lũa mang đến sự đẳng cấp, bề thế cho không gian phòng khách, đại sảnh, nhà cổ

 

Đối với bất kỳ không gian phòng khách nào thì bộ bàn ghế luôn là món đồ không thể thiếu và rất được quan tâm, đầu tư. Trong số các loại bàn ghế hiện nay thì rất nhiều gia chủ có điều kiện hướng đến lựa chọn loại bàn ghế được làm bằng chất gỗ nu hoặc lũa vô cùng giá trị, với kiểu dáng độc và lạ. Danh sách sản phẩm bàn ghế gỗ Nu Lũa

Bộ bàn ghế đặt đại sảnh hành lang gia đình, nhà hàng khách sạn

Bộ bàn ghế đặt đại sảnh hành lang gia đình, nhà hàng khách sạn ( Phải có không gian rộng )

 

Bàn ghế nu lũa có kiểu dáng độc đáo, gây ấn tượng mạnh.

 

Mỗi bộ bàn ghế nu lũa đều mang vẻ đẹp riêng biệt và là tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao. Bộ bàn ghế làm từ khúc gỗ nu, lũa nguyên khối, được tạo tác khéo léo mà vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên, thiên tạo của các cục nu, u, sụn sần sùi hoặc những hang lỗ độc đáo, kỳ dị của phôi lũa.

Bộ Bàn Ghế Nu Gù Hương 7 Món 1m X 1.2m

Bộ Bàn Ghế Nu Gù Hương 7 Món 1m X 1.2m ( Xem chi tiết ) . 

Bàn ghế làm từ chất liệu nu, lũa sẽ có kiểu dáng khác hẳn so với bàn ghế gỗ thông thường, bề mặt gỗ mịn, bóng, nổi lên các đường vân gỗ tự nhiên, đặc biệt là các hang hốc, u sụn sần sùi mang đến sự độc lạ, gây ấn tượng với bất kỳ ai khi được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn, khiến người ngồi có cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên, thư thái khác lạ và cũng rất đẳng cấp, phong cách

Mỗi bộ bàn ghế nu lũa là một món quà nghệ thuật từ thiên nhiên: Bàn ghế nu lũa được đánh giá cao hơn so với bàn ghế gỗ thông thường hay sofa, da, vải nỉ...không chỉ bời vẻ đẹp độc lạ, không hóa chất độc hại mà đặc biệt hơn đó chính là giá trị trường tồn cùng với thời gian bởi chất gỗ nu lũa không bao giờ bị mối mọt xâm hại, là vĩnh cữu, càng sử dụng thì chất gỗ càng sáng bóng, rất đẹp.

 

Quá trình khai thác nu, lũa vô cùng gian nan.

 

Nu, lũa chỉ được khai thác từ các gốc cây gỗ đã chết và có tuổi đời lên tới hàng trăm thậm chí hàng ngàn năm. Có thể là gốc cây chết lâu ngày bị vùi lấp dưới lòng sông qua sự bào mòn của dòng chảy còn trơ lại phần lõi gỗ lũa cứng chắc, nặng chịch. Gốc cây cũng có thể nằm sâu trong rừng nguyên sinh rậm rạp hoặc cheo leo trên triền núi.

Quá trình khai thác và vận chuyển khối nu về đến xưởng để tạo ra được một tác phẩm phải mất 3,4 tháng

Quá trình tìm kiếm các gốc cây gỗ này vô cùng nguy hiểm, vất vả. Người tìm kiếm phải đi vào sâu trong chốn nương rẫy và khe suối, phải mở đường để đi. Để đưa được những gốc cây này về cũng là một quá trình rất khó khăn, mất nhiều công sức, có khi cần tới 30 - 40 người mới có thể đào và vận chuyển xuống được. Khi vận chuyển xuống núi phải làm sao để khối gỗ lành lặn nguyên vẹn, khúc gỗ được trở về đến xưởng nhiều khi phải mất đến 3 - 4 tháng ròng.


 

Người nghệ nhân tạo tác phải bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết.

 

Sau khi khúc gỗ được đưa về xưởng, dưới bàn tay tài hoa của người nghệ nhân từ khối nu lũa thô sơ trở thành những tác phẩm nghệ thuật có giá trị rất cao.Tùy vào hình dáng của gốc nu, lũa mà người nghệ nhân tạo tác thành những bộ bàn ghế với nhiều kiểu dáng khác nhau, thời gian hoàn thành có khi mất đến vài tháng. Người nghệ nhân tuy không mất công trong việc chạm khắc các họa tiết nhưng mất rất nhiều tâm huyết trong việc tạo hình cho bộ bàn ghế dựa vào hình dáng của khối gỗ đó, làm sao vừa gây ấn tượng đặc biệt lại mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho người ngồi.

Với người tạo tác thì điều quan trọng là cần phải có con mắt cảm nhận nghệ thuật, sự sáng tạo, óc thẩm mỹ để có thể cảm được cái hồn cốt, thần thái mỗi khối nu lũa đó.

Với người tạo tác thì điều quan trọng là cần phải có con mắt cảm nhận nghệ thuật, sự sáng tạo, óc thẩm mỹ để có thể cảm được cái hồn cốt, thần thái mỗi khối nu lũa đó.

Để có được những bộ bàn ghế nu lũa đẹp cũng bỏ rất nhiều công sức và chi phí

 

Bàn ghế nu lũa thể hiện đẳng cấp, tâm hồn của người chơi.

 

Với nhiều người, thú chơi đồ gỗ là để thỏa mãn đam mê, chơi các tác phẩm nghệ thuật gỗ quý hiếm còn thể hiện cốt cách, tâm hồn, gia thế của chủ nhân. mang ý nghĩa của sự hồi sinh.  Nhìn vào những bộ bàn ghế nu lũa có thể thấy chủ nhân là người có tình yêu thiên nhiên và con mắt nghệ thuật vô cùng khác biệt, họ cho rằng vẻ đẹp bí ẩn từ màu gỗ, chất gỗ mang đến cảm giác thiền, tĩnh lặng và sâu lắng. Phải là gia chủ yêu thích không gian nội thất theo tông trầm, là người sống trầm tính và coi trọng các giá trị tâm linh mới có sở thích đặc biệt về đồ gỗ.

Nhiều người chơi món đồ gỗ nu lũa còn là xuất phát từ quan niệm phong thủy, mong muốn những điều may mắn cho gia đình. Gia chủ phải là người hiểu về phong thủy ngũ hành và có những triết lý sống sâu rộng. Dù là với mục đích và tinh thần như thế nào thì hiện nay nhu cầu về chơi đồ gỗ nu lũa đang ngày càng tăng lên, gần như ai cũng muốn sưu tầm nhưng thực sự phải có điều kiện kinh tế.

Để thỏa mãn đam mê đồ gỗ thì nhiều người đã rất dày công để đi sưu tầm các tác phẩm được cho là độc nhất vô nhị, vô cùng quý hiếm

Để thỏa mãn đam mê đồ gỗ thì nhiều người đã rất dày công để đi sưu tầm các tác phẩm được cho là độc nhất vô nhị, vô cùng quý hiếm.

 

Bàn ghế nu lũa được trưng bày như thế nào?

 

Bàn ghế nu lũa được nhiều chủ nhân có điều kiện mua về để trang trí nội thất biệt thự, đặt ngoài trời để trang trí nhà vườn, đặt thờ tại các ngôi chùa, đền hoặc cũng được sử dụng nhiều tại sảnh các khách sạn. Nhìn chung không gian phải rộng mới có thể trưng bày được. Bàn ghế nu lũa khi được trưng bày tại vị trí trung tâm, thích hợp sẽ giúp phát huy được tác dụng phong thủy, mang đến sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ, đồng thời mang đến niềm hãnh diện cho chủ nhân và cũng khiến người ngắm nhìn cảm thấy thật tĩnh tâm và bình an.

Bộ bàn ghế phòng khách và bàn làm việc với không gian rộng

Thường thì bộ bàn ghế sẽ được đặt tại nơi thuận tiện khi khách bước vào nhà và hướng đặt cần tránh xung với mệnh của gia chủ. Lựa chọn vị trí đặt bộ bàn ghế phù hợp để người ngồi vừa có thể tiện xem tivi lại dễ dàng di chuyển, đi lại, ngắm nhìn ra bên ngoài. Bàn ghế nu lũa luôn thoảng mùi lương thơm tự nhiên của chất gỗ, vô cùng dễ chịu, mùi hương gỗ tỏa rất lâu tuy nhiên sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi mùi thơm bị giảm đi. Lúc này chủ nhà cần chà đánh lại thì mùi thơm tự nhiên của gỗ sẽ trở lại như cũ.

Bộ bàn ghế nữ hoàng 9 món làm từ chất liệu gỗ Gụ

Hương thơm tự nhiên của gỗ rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp lưu thông khí huyết đồng thời làm sạch mùi phòng khó chịu, át đi các luồng khí xấu, có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng, tăng tài vận tốt cho gia đình.

 

Cách phối hợp bàn ghế nu lũa với các đồ vật khác để tăng sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

 

Với không gian nhà rộng rãi bạn có thể thoải mái trang trí, trưng bày các sản phẩm nội thất. Để tăng thêm trường khí, sự sang trọng cho không gian phòng khách thì ngoài bộ bàn ghế, gia chủ có thể sắp xếp bày thêm các vật phẩm sau:

 

  • Đồng hồ cây: Đồng hồ cây là một trong những đồ vật tô điểm cho không gian phòng khách hiện được rất nhiều người ưa chuộng. Đồng hồ cây trên thị trường cũng có nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại mang đến nhiều lựa chọn, là đồ vật kết hợp hoàn hảo với bộ bàn ghế nu lũa.
  • Kệ tivi: Kệ tivi gỗ cũng là món đồ trang trí rất đẹp và sang trọng. Có thể để các vật trang trí lên kệ ti vi tuy nhiên cần chú ý không nên quá rườm rà và không để che mất tầm nhìn tivi.
  • Tủ rượu: Sử dụng tủ rượu gỗ để trang trí phòng khách cũng là ý tưởng được nhiều gia đình lựa chọn. Tủ rượu với cách bày trí sáng tạo thể hiện tính thẩm mỹ và sự sành điệu của gia chủ.
  • Thác nước phong thủy: Với âm thanh nước chảy róc rách cùng cảnh sắc thiên nhiên, vạn vật tươi vui sẽ khiến căn phòng trở nên bừng sáng. Bên cạnh đó thác nước phong thủy được coi là vật phẩm thu hút sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ, đặc biệt còn tạo cảm giác thư thái, rất dễ chịu cho người thưởng ngoạn. Trưng bày thác nước phong thủy tại phòng khách chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai khi ngắm nhìn cũng chẳng thể rời mắt.
  • Tượng gỗ: Các bức tượng gỗ thường được sử dụng để trưng bày trong không gian phòng khách là: tượng Phật tổ Như Lai, tượng phật Di Lặc, Đạt Ma, ông Quan Công, Lão Tử, phật Quan Thế Âm... Các bức tượng nếu làm bằng chất liệu gỗ nu, lũa sẽ mang tới vẻ đẹp đặc biệt cuốn hút, mang tính nghệ thuật rất cao, nâng tầm đẳng cấp cho không gian

Lưu ý chung: Đối với việc trang trí nội thất phòng khách thì điều quan trọng chính là cần tạo được điểm nhấn cho căn phòng, có thể là một bức tượng gỗ, thác nước phong thủy hay bộ bàn ghế nu lũa, khung cửa sổ, bức tranh ảnh....Bộ bàn ghế lúc này cần đặt tại vị trí sao cho người ngồi cảm thấy thoải mái và có thể dễ dàng chiêm ngưỡng, hướng về tiêu điểm đó.

Các món đồ cần được bày biện hợp lý, gọn gàng, tạo sự thoáng đãng. Không nên phô diễn quá, tránh sự lòe loẹt, chật chội, phải bày biện phòng khách đúng chức năng của nó chứ không nên trang trí cầu kỳ sẽ biến thành khu trưng bày triển lãm nghệ thuật. Phòng khách tốt nhất nên lấy được ánh sáng thiên nhiên cùng với đó là kết hợp với đèn chiếu sáng để không gian trở nên quyến rũ hơn.

Bàn ghế lũa được khai thác từ gỗ gù hương nguyên bản tự nhiên

Bộ bàn ghế lũa nguyên bản gỗ Gù hương với mặt bàn rộng 1,6m ( Nguồn sưu tầm )

Không gian nội thất gỗ luôn mang đến sự gần gũi, ấm cúng và sang trọng, chất liệu  gỗ còn tạo cảm giác thân thiện mà vẫn tiện nghi khi dùng. Phong cách sang trọng từ chất liệu đồ gỗ sẽ khiến không gian phòng khách nhà bạn trở nên vô cùng tỏa sáng, đẳng cấp và xa hoa

 

Biên tập nội dung : Chế Lan