Tượng quan âm bồ tát và những ý nghĩa tâm linh trong cuộc sống


Tượng quan âm bồ tát có ý nghĩa tâm linh lớn đối với nhiều gia đình người Việt. Đây là một trong những vật phẩm tâm linh được nhiều gia đình thờ phụng. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của tượng phật quan âm bồ tát và chất liệu làm nên nhé! Hiện nay rất nhiều địa chỉ bán các tượng phật Quan Âm Bồ Tát bằng các loại gỗ Nu, Gỗ lũa đẹp với giá trị cao những để hiểu hơn về Gỗ lũa là gì thì các bạn cần phải tham khảo thêm các kiến thức về đồ gỗ phong thủy
 

Ý nghĩa tượng quan âm bồ tát


Tượng phật quan thế âm bồ tát là một trong những đức tín từ ngàn xưa, bồ tát phổ độ chúng sinh. Quan âm bồ tát được tượng trưng cho đức thờ mẫu hay còn gọi là tượng trưng cho những đức hiếu nghĩa với cha mẹ.

Tượng phật quan âm có ý nghĩa tín ngưỡng

Tượng phật quan âm có ý nghĩa tín ngưỡng

 Bồ-tát Quán Thế Âm tu hạnh từ bi, thường cứu khổ chúng sanh. Bồ-tát Quán Thế Âm tay trái cầm bình cam lồ, tay phải cầm cành dương liễu với câu kinh phổ môn: "Nam-mô thanh tịnh bình thùy dương liễu Quan Âm Như Lai cam lồ sái tâm nguyện". Ngoài tượng phật Quan Âm còn có nhiều các loại tượng phật Ông Di Lặc, Đức Phật Như Lai... Tượng gỗ lũa tài tử Đông Pha nhiều người muốn sở hữu

Hình ảnh quan thế âm bồ tát

Hình ảnh quan thế âm bồ tát

Ý nghĩa nguyên câu ấy là bình thanh tịnh đựng nước cam lồ, nhờ cành dương liễu rưới khắp làm cho tâm người được mát mẻ. Đó là câu nguyện của Bồ-tát Quán Thế Âm mà chúng ta hằng lạy trong mười hai câu nguyện. Đó là những ý nghĩa đức tin mà con dân luôn cầu nguyện trước quan thế âm bồ tát.
 

Chất liệu làm tượng quan âm bồ tát


Tượng quan âm bồ tát là một trong những tín vật quan trọng, do đó các loại vật liệu được sử dụng phải là những vật liệu có nguồn gốc quý giá. Tượng được làm từ hai loại chất liệu chính:

Chất liệu đá: với chất liệu đá phải là những mảng đá tảng lớn, có độ tuổi cao và được điêu khắc một cách tinh tế.

Tượng quan âm bằng đá ( Ngọc )

Tượng quan âm bằng đá ( Ngọc )

Chất liệu gỗ: chất liệu được sử dụng để làm tượng quan âm bồ tát đều là những loại gỗ đặc biệt quý hiếm như gỗ lũa… 

Tượng quan âm bằng gỗ

Tượng quan âm bằng gỗ ( Gỗ Nu tượng quan âm bồ tát ) Đang được nhiêu giá định thờ phục

Đó là những thông tin cơ bản nhất về tượng quan âm bồ tát mà chúng tôi gửi tới các bạn. Những thông tin này hi vọng sẽ giúp các bạn có được những kiến thức cơ bản nhất về ý nghĩa của tượng quan âm.