Giường ngủ cổ điển thường được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ sồi, gỗ sưa, gỗ cẩm lai, gỗ gụ... Đặc điểm của các loại gỗ này là có đường vân gỗ đẹp, bền với nước, chắc chắn, có tuổi thọ lâu dài. Đặc biệt là dễ chế tác ra những họa tiết hoa văn tinh xảo, điều này thường không làm được ở gỗ công nghiệp vì gỗ công nghiệp được sản xuất theo tấm có độ dày cố định và giới hạn.

 

Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, hiện nay hầu hết gỗ tự nhiên được nhập khẩu, vì vậy giá gỗ khá cao, chi phí gia công chế tác gỗ tự nhiên cao vì phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp nên giá thành giường cổ điển cao hơn.

Giường cổ điển thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên quý như gỗ sồi, gỗ sưa...
Giường cổ điển thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên quý như gỗ sồi, gỗ sưa...


Bên cạnh đó, một số giường cổ điển có đầu giường bọc da thật cao cấp, qua quá trình xử lý hóa học theo tiêu chuẩn châu Âu, không mùi, chất da mềm mịn, êm ái nên giá thành cao....


Trang trí cầu kỳ


Không giống như giường ngủ hiện đại đơn giản trong các chi tiết trang trí, chú trọng vào tính tiện dụng trong quá trình sinh hoạt, giường ngủ cổ điển nổi bật ở những chi tiết hoa văn trang trí cầu kỳ, chính xác và rõ nét đến từng chi tiết 

Các chi tiết trang trí giường cổ điển tinh tế, tinh xảo
Các chi tiết trang trí giường cổ điển tinh tế, tinh xảo


Những chi tiết hoa văn giường cổ điển tập trung ở phần đầu giường, được chạm khắc thủ công bằng tay từ những người thợ thủ công lâu năm có nhiều kinh nghiệm trong hàng tháng trời.  Các chi tiết hoa văn được chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất bằng cái tâm của những nghệ nhân chân chính đem đến cho giường ngủ một vẻ đẹp sang trọng, đậm chất hoàng gia, quý tộc, góp phần làm bừng sáng không gian phòng ngủ của bạn. Bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng cuộc sống đẳng cấp châu Âu ngay trong chính một quốc gia đang phát triển.

Giường ngủ cổ điển hoa văn chạm khắc như tác phẩm nghệ thuật
Giường ngủ cổ điển hoa văn chạm khắc như tác phẩm nghệ thuật


Kích cỡ lớn


So với giường ngủ hiện đại, giường ngủ cổ điển thường có kích thước lớn hơn nhiều. Phần đầu giường cổ điển thường có chiều cao là 40cm trong khi giường ngủ hiện đại có chiều cao trung bình là 20 cm. Phần chiều dài và chiều rộng của giường cũng lớn hơn giường hiện đại, vì thế giường ngủ cổ điển thường phù hợp với không gian diện tích phòng ngủ rộng, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp  cho giường ngủ. 

Giường ngủ cổ điển thường có kích cỡ lớn
Giường ngủ cổ điển thường có kích cỡ lớn


Kích thước giường đồ sộ hơn đòi hỏi chất liệu cũng tốn nhiều hơn. Chất liệu làm giường tố, Số lượng chất liệu sử dụng làm giường cũng nhiều hơn so với  giường theo phong cách hiện đại, tân cổ điển. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giường phong cách cổ điển luôn có giá thành đắt nhất trong số các loại giường ngủ.


Số lượng hạn chế


Giường ngủ cổ điển chú trọng vào các chi tiết, từ thiết kế bản vẽ đến trở thành một sản phẩm mất nhiều thời gian công sức, qua rất nhiều công đoạn nên thời gian sản xuất mất nhiều hơn so với những chiếc giường khác. Vì một trong những lý do này mà giường cổ điển không được sản xuất nhiều, rất ít bị trùng lặp trong các showroom nội thất đặc biệt trong phòng ngủ gia đình.

Giường cổ điển làm mất nhiều thời gian nên số lượng tương đối hạn chế
Giường cổ điển làm mất nhiều thời gian nên số lượng tương đối hạn chế


Là chiếc giường được làm bằng chất liệu cao cấp, hoa văn trang trí công phu, tỉ mỉ, giường cổ điển có giá đắt nên thường chỉ xuất hiện trong các căn phòng ngủ, biệt thự cao cấp của các đại gia. Người thuộc tầng lớp bình dân, trung lưu rất hiếm khi lựa chọn giường cổ điển cho phòng ngủ của mình.