Gỗ nu phong thủy và nghệ thuật chơi gỗ nu xu hướng mới những năm gần đây


Gỗ nu là một trong những loại gỗ quý hiếm và có những ứng dụng trong nội thất cũng như nghệ thuật chế tác tượng và các đồ phong thủy. Gỗ nu có những tính năng đặc biệt và màu sắc đẹp nên được lựa chọn chế tạo các vật phẩm phong thủy rất đẹp. Gỗ nu phong thủy và nghệ thuật chơi gỗ nu hiện nay như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!
 

Gỗ nu là gì?


Gỗ nu là phần thân của cây gỗ cổ thụ bị chặt, chém, sét đánh hay do một nguyên nhân nào đó khiến phần gỗ đó được hấp thụ một phần dinh dưỡng lớn từ đất, không khí… làm cho chúng phồng lên khác với những phần khác của cây gỗ. Phần phồng lên này có nhiều kích cỡ khác nhau và những phần này được gọi là gỗ nu. Tham khảo sự khác biệt giữa gỗ nu và gỗ lũa có những điểm tương đồng nào giúp bạn có thể dễ dang nhận biết đâu là nu và đâu là lũa
 

Gỗ lu nghệ thuật được rất nhiều người chú ý

Gỗ nu có giá trị nghệ thuật


Có rất nhiều loại gỗ nu như:Nu Sưa, Nu Trắc, Nu Cẩm, Nu Ngọc Am, Nu Xá Xị, Nu  Hương, Nu Gõđỏ, Nu Gụ, Nu Nghiến, Nu Mun,...mỗi loại có những giá trị dinh dưỡng khác nhau và tạo nên những sản phẩm đặc trưng. Và một loại hình gần gống với Nu đó chính là nghệ thuật chơi gỗ lũa cũng đang là một mốt nhiều người săn tìm để trang trí cho không gian nội thất
 

Gô nu hiện nay có rất nhiều loại và hình thái khách nhau

Gô nu hiện nay có rất nhiều loại và hình thái khách nhau


Một trong những loại gỗ nu đặc biệt quý hiếm và có giá trị cao là gỗ nu sưa. Gỗ nu sưa có vân hoa đẹp và màu sắc tự nhiên đẹp hoàn hảo. Loại gỗ này được ứng dụng chế tạo các vật phẩm phong thủy nhiều nhất và cho giá trị cao. 
 

Gỗ nu được ứng dụng và loại hình nghệ thuật nổi bất hiện nay trong làng phòng thủy đồ gỗ

Gỗ nu sưa được ứng dụng trong nghệ thuật phong thủy


Gỗ nu phong thủy và nghệ thuật chơi gỗ nu


Những loại gỗ nu có ứng dụng cao trong nghệ thuật phong thủy là nu hương và nu sưa. Mỗi loại đều có những giá trị cao và được ứng dụng độc đáo trong chế tác các tượng phật như tượng phật di lặc, tượng quan âm… và những tượng phong thủy như hình thù các con vật quý và ý nghĩa trong phong thủy.
 

Gỗ nu được chế tác thành những tượng phật

Gỗ nu được chế tác thành những tượng phật


Nhưng đối với nghệ thuật chơi phong thủy nghệ thuật gỗ nu các bạn cần phải chú ý tới những điểm sau:

  • Đối với tượng phật, phật di lặc hay quan âm vị trí đặt phải là nơi chính diện và sạch sẽ. Vị trí đặt vô cùng quan trọng trong gia đình, giúp gia đình có được sự bình an và may mắn. Hướng đặt tượng phải hướng ra cửa chính để đón những điều tốt lành.
  • Các vị trí đặt tượng thần tài hay quan thổ công cũng phải đảm bảo sạch sẽ và thông thoáng. Thần tài thường được bố trí ở một góc của căn nhà, góc đó phải có vị trí đẹp, thoáng và không được hướng tới những nơi âm khí như phòng ngủ hay nhà vệ sinh. 


Bên cạnh những bức tượng thì nghệ thuật phong thủy từ gỗ nu cũng có những món đồ nhỏ đeo tay như vòng tay được làm bằng gỗ nu. Với những chiếc vòng tay các bạn hãy chú ý tới bản mệnh của mình. Màu sắc cũng là một điều cần lưu ý. Hãy tham khảo bảng màu của phong thủy để nắm được mình thuộc mệnh nào phù hợp với gỗ như thế nào và màu sắc ra sao.

Gỗ nu còn được làm loại vòng trang trí đang rất mốt hiện nay

Món đồ nhỏ đeo tay bằng gỗ nu

Những thông tin cơ bản nhất về gỗ nu cũng như những sản phẩm nghệ thuật phong thủy được làm từ gỗ nu các bạn hãy tham khảo trực tiếp tại Noithatgoquy.com nhé.