Sai lầm khi trưng bày đồng hồ cây khiến phong thuỷ bị hạn chế

 

Phong thuỷ và tài vận vốn được xem như sức mạnh vô hình giúp gia chủ thuận lợi trong kinh doanh, cuộc sống. Một không gian sống hội tụ phong thuỷ tốt đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hướng mặt tiền, cách sắp xếp phòng và cả cách trưng bày sản phẩm nội thất. Một số đồ vật tưởng chừng như vô nghĩa về phong thuỷ nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của chủ nhân như đồng hồ cây, kệ tủ tivi phòng khách đẹp hiện đại, bàn ghế...

Trong phong thuỷ, các lý thuyết thường đề cập đến sự hài hoà giữa trời đất, âm dương, môi trường và con người. Các yếu tố này đều có sự tác động qua lại lẫn nhau, cái này thay đổi dẫn đến sự thay đổi của cái kia và ngược lại. Một số yếu tố như đất, không khí, ánh sáng mặt trời, nước, mây, đường giao thông,… ảnh hưởng nhất định đến phong thuỷ. Vì thế, ngay cả cách lựa chọn trưng bày đồng hồ cây cũng ảnh hưởng lớn đến tài vận.


Đồng hồ cây cần trưng bày đúng nơi để có phong thuỷ tốt

Đồng hồ cây cần trưng bày đúng nơi để có phong thuỷ tốt
 

 Lựa chọn sai chất liệu và màu sắc đồng hồ cây


Với mỗi không gian, bạn nên lựa chọn loại đồng hồ cây phù hợp để khi trưng bày hấp thụ được nhiều tài vận. Chẳng hạn đồng hồ cây bằng gỗ đỏ cần tránh trưng bày ở hướng Bắc và hướng Tây. Theo phong thuỷ, Bắc là thuỷ và Tây là Kim trong khi đó màu đỏ đặc trưng cho hoả. Lửa không hề tương thích với kim loại và nước. Vì thế bạn nên đặt đồng hồ ở góc hướng Nam và hướng Đông.
 

 Đặt quá nhiều đồng hồ cây trong nhà
 

Đồng hồ nói chung và đồng hồ cây đại diện cho trời (thiên) nên khiến môi trường không gian mất đi tính ổn định. Nếu trưng bày quá nhiều đồng hồ cây gia chủ có thể gặp nhiều rắc rối vì thế tuỳ vào diện tích, trong mỗi nhà chỉ nên trưng bày nhiều nhất là 2-3 chiếc đồng hồ cây. Nếu cần thiết nên chỉ trưng bày một chiếc ở phòng khách, các phòng còn lại nên treo đồng hồ treo tường hoặc kết hợp với mẫu kệ tủ tivi gỗ mun cho phòng khách thêm sang trọng.
 

 Hình dáng đồng hồ cây không tương xứng với không gian trưng bày

 

  1. Đối với các không gian phòng khác nhau gia chủ cần có loại đồng hồ cây với hình dáng phù hợp.
  2. Trong phòng ngủ, nếu muốn đặt đồng hồ cây nên chọn loại có hình hộp vuông bởi không gian này cần năng lượng âm thanh bình yên, yên tĩnh.
  3. Hình hộp vuông đại diện cho sự ổn định, bền vững.
  4. Đối với phòng khách, đồng hồ cây có đỉnh khum hình vòm hoặc chóp tượng trưng cho năng lượng dương và sự phát triển sẽ tốt hơn.

Nên chọn đồng hồ cây kích thước phù hợp với không gian

Nên chọn đồng hồ cây kích thước phù hợp với không gian

Ngoài ra, việc đật những đồ vật như đồng hồ cây chiếm diện tích trong một khoảng không gian nhỏ vốn là điều không nên. Với chiếc đồng hồ quá lớn sẽ khiến căn phòng càng trở nên bí bách và những tiếng tích tắc chủa chúng sẽ càng gâp áp lực khó chịu.
 

 Đặt đồng hồ ở vị trí trên hoặc đối diện với cửa ra và,  cửa sổ


Trong phong thuỷ, ở một số trường hợp, đồng hồ cũng có một vài chức năng tương tự với gương. Khi đồng hồ được đặt đối diện với cửa khi bước vào nhà sẽ khiến điều đầu tiên nhìn thấy là đồng hồ. Điều này gợi ra sự trôi đi nhanh chóng của thời gian và sẽ dẫn tới cảm giác về sự trôi đi nhanh chóng của tạo hoá, đi kèm cảm giác hỗn hoạn, áp lực dâng cao.

Đồng hồ cây đặt đúng vị trí thu hút tài lộc

Đồng hồ cây đặt đúng vị trí thu hút tài lộc
 

 Đặt đồng hồ cây nơi đầu giường


Đặt đồng hồ cây nơi đầu giường là sai lầm lớn với quan niệm phong thuỷ bởi có thể gây ra cảm giác khó chịu, đồng thời ảnh hưởng đến giấc ngủ hằng đêm. Sát khí tạo ra từ kim đồng hồ cũng không có tác động tích cực tới vận may của gia chủ.

Như vậy, việc trưng bày đồng hồ cây hay các loại đồng hồ khác có ý nghĩa lớn về mặt phong thuỷ. Khi trưng bày đúng sẽ hài hoà được các yếu tố để gia chủ phát tài, phát vận, sức khoẻ ổn định, cuộc sống sung túc. Đồng thời, trong quá trình trưng bày đồng hồ cây cũng nên chú ý để chất lượng đồng hồ được đảm bảo trong môi trường phù hợp. Tham khảo thêm bài viết hướng dẫn cách chọn kệ tủ tivi cho phòng khách nhỏ hẹp