Sự khác biệt giữa cơ bản của 2 loại hình nghệ thuật gỗ lũa và gỗ nu bạn nên biết


Gỗ quý hiếm có giá trị kinh tế cao có rất nhiều loại và hai trong số đó là gỗ lũa và gỗ nu. Hai loại gỗ này đều là những loại gỗ đặc biệt quý hiếm có ứng dụng trong thiết kế nội thất cũng như nghệ thuật. Nhưng hai loại gỗ lũa và gỗ nu có gì khác biệt hay cùng phân biệt. Với những tin tức tư vấn về cách sử dụng gỗ quý đúng cách mang lại tài lộc và sức khỏe cho người sử dụng
 

Gỗ lũa và gỗ Nu có những nét giống nhau và khác nhau nhất định


Gỗ lũa và gỗ nu đều là hai loại gỗ đặc biệt quý hiếm được hình thành trong điều kiện khắc nghiệt. Cả hai loại gỗ này đều có những ứng dụng rất tốt trong thiết kế nội thất cũng như chế tác các tác phẩm nghệ thuật hay vật phẩm tâm linh. Những mẫu gỗ lũa tự siêu độc đang được giới thiệu và bán trên thị trường Và chúng đều vô cùng đắt giá, không phải ai cũng có thể sở hữu được. 

Gỗ lũa
 Nghệ thuật gỗ lũa

Nghệ thuật gỗ Nu
Nghệ thuật gỗ nu

Sự khác nhau cơ bản của hai loại gỗ này như sau

Gỗ Lũa Gỗ Nu
- Gỗ lũa được hình thành từ những cây cổ thụ hàng trăm năm và chết đi.  Độ lớn của gỗ lũa khá đa dạng, chúng là phần còn sót lại trong quá trinh bào mòn cũng như sâu mọt của thân cây cổ thụ. 
- Gỗ lũa có nhiều loại và được chia thành 3 loại chính đó là lũa nằm sâu trong lòng đất, lũa chìm trong bùn nước và cuối cùng là lũa được tạo thành từ mưa gió
- Gỗ lũa được hình thành từ những loại cây đặc biệt quý hiếm như Trai, nghiến, gỗ đinh hương, giáng hương, gù hương – tất cả những loại này đều là lại đặc biệt quý hiếm.
- Gỗ chắc, cứng, chống nước và mối mọt tuyệt đối. Màu sắc tự nhiên đẹp hoàn hảo.
- Ứng dụng của gỗ cũng rất đa dạng từ bàn ghế đến các tượng phật tâm linh..,
- Gỗ nu được hình thành từ những cây bị sâu mọt, chặt chém, sét đánh trên tân nhưng cây cổ thụ và những phần đó tích tụ dinh dưỡng lớn tạo thành những ung bướu lớn. 
- Độ lớn của gỗ được quyết định bởi thành phần dinh dưỡng mà khu vực đó tích tụ được.
- Gỗ nu thì chỉ có một quá trình hình thành. 
- Gỗ Nu được hình thành từ các loại gỗ sưa, trắc, cẩm, nghiến… và loại gỗ cho vân đẹp nhất chính là nu sưa.
- Đặc điểm của gỗ cho vân đẹp, chắc và có độ bên cao, khó thấm nước và không mối mọt. 
- Gỗ được ứng dụng rất tốt trong nội thất, bàn ghế cũng như những vật phẩm tâm linh, vật phẩm nghệ thuật.
 


Đó là sự khác nhau cơ bản cũng như sự giống nhau của hai loại gỗ lũa và gỗ nu. Gỗ lũa hay hỗ nu thì đều là những loại gỗ vô cùng quý hiếm, các sản phẩm được làm từ những loại gỗ này vô cùng đa dạng và có mức giá rất cao.

Bộ bàn ghế bằng gỗ lũa có giá trị lên tới hàng tỷ đồng
Bàn ghế gỗ lũa có giá hàng tỷ đồng ( Những mẫu bàn ghế gỗ sưa giá trị cao xem tại đây )

Gỗ nu có ứng dụng nghệ thuật rất đẹp

Gỗ nu có ứng dụng nghệ thuật rất đẹp

Những thông tin chi tiết hơn về hai loại gỗ này cũng như những sản phẩm nội thất được tạo nên từ hai loại gỗ : https://www.noithatgoquy.com/san-pham/lua-nghe-thuat.html