Bí quyết tiết kiệm được thời gian khi mua kệ tivi phòng khách

 

   Kệ tivi trong căn phòng khách có thiết kế hiện đại và đơn giản là lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Xu hướng bài trí đơn giản trong căn phòng khách tạo thêm nhiều không gian sử dụng cũng như giúp căn phòng khách thêm sang trọng và thanh lịch. Nhưng đối với những gia đình hiện đại, cuộc sống bận rộn nên việc lựa chọn một chiếc kệ tivi phù hợp và tiết kiệm thời gian là yêu cầu quan trọng nhất. 3 bước để tiết kiệm thời gian khi mua ke tivi cho phong khach sẽ giúp các bạn có được cách lựa chọn nhanh nhất và phù hợp nhất với gia đình mình.
   Mua một kệ tivi phải đáp ứng được tiêu chí phù hợp về kích thước, màu sắc và tổng tể không gian cũng như chất lượng đạt chuẩn. Vì vậy, khi lựa chọn mua kệ tivi các bạn hãy chú ý tới 3 bước quan trọng sau đây và đây cũng là 3 bước chính giúp bạn tiết kiệm thời gian của mình.

 

mua kệ tivi phòng khách đòi hỏi sự hài hòa về tổng thể căn phòng
Kệ tivi đòi hỏi sự hoài hòa về tổng thể căn phòng


Bước đầu tiên và quan trọng nhất – xác định phong cách


Xác định phong cách căn phòng khách của gia đình bạn trước khi mua kệ tivi là điều cần thiết nhất bởi:

  • Xác định được phong cách của căn phòng sẽ giúp các bạn xác định được phong cách của chiếc kệ tivi phù hợp. Phong cách hiện đại thì những thiết kế kệ tivi hiện đại sẽ phù hợp hơn là những kệ tivi phong cách cổ điển và ngược lại.

Khi mua kệ tivi phòng khách cần xác định phong cách căn phòng
Xác định phong cách căn phòng để xác định phong cách kệ

  • Xác định phong cách sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn những hình mẫu nhất định trong đầu và chỉ xác định tìm kiếm những hình mẫu đó, thời gian bạn phải tìm hiểu hay tham khảo nhiều mẫu khác sẽ được hạn chế lại.

Xác định được hình dạng khi mua kệ tivi phòng khách
Xác định được hình dạng của kệ tivi cần mua


Khi xác định được phong cách bạn sẽ biết chắc chắn thứ mình muốn là đơn giản hay phức tạp, cầu kỳ và từ đó bạn sẽ có cách lựa chọn kệ tivi nhanh chóng hơn.


Xác định kích cỡ kệ tivi


Sau khi xác định được phong cách và đã định hình được chiếc kệ tivi mà mình muốn có thì kích cỡ là điều quan trọng thứ hai. Chiếc kệ tivi phải đảm bảo hai yếu tố:

  • Thứ nhất là phù hợp với kích cỡ của tổng thể căn phòng. Nhưng trong nhiều trường hợp thì điều này có thể sẽ bị quyết định bởi yếu tố thứ hai.
  • Thứ hai là kích cỡ phù hợp với bộ bàn ghế sofa và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Lấy bộ bàn ghế sofa làm tâm và từ đó xác định chính xác kích thước của bộ kệ tivi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lựa chọn.

mua kệ tivi cho phòng khách cần xác định kích thước đảm bảo được cả hai tiêu chí
Xác định kích thước đảm bảo được cả hai tiêu chí


Màu sắc hài hòa với căn phòng


Có hai cách giúp bạn lựa chọn màu sắc đơn giản và nhanh nhất đó là:

  • Lựa chọn màu sắc đồng bộ với nội thất phòng khách, từ bàn ghế salon phòng khách, kệ tủ… đồng bộ sẽ cho bạn căn phòng hài hòa và lịch sự.

Lựa chọn màu sắc đồng bộ khi mua kệ tivi cho phòng khách
Lựa chọn màu sắc đồng bộ

  • Lựa chọn thứ 2 độc đáo hơn đó là lựa chọn màu sắc có chút tương phản tạo cá tính cho căn phòng. Màu sắc có thể tương phản với bộ sofa hoặc tường nhà nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ sự tương phản trên bảng màu nhé. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm Chọn chất liệu gỗ nào làm kệ tủ tivi hiện đại cho phòng khách để lựa chọn những màu sắc tự nhiên từ các loại gỗ mà mình mong muốn!

Lựa chọn màu sắc tương phản khi mua kệ tivi cho phòng khách
Lựa chọn màu sắc tương phản


   Đó là 3 bước quan trọng cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc lựa chọn mua kệ tivi đẹp và phù hợp cho phòng khách. Các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu gỗ lũa nghệ thuật đẹp tại Noithatgoquy.com để mang tới đại cát đại lợi cho gia đình bạn, khẳng định đẳng cấp của gia đình bạn !