Ưu nhược điểm của kệ tủ tivi gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

 

Cùng với bàn ghế phòng khách, mẫu kệ tivi là đồ nội thất vô cùng quan trọng trong phòng khách. Kệ tủ được làm với mẫu mã, chất liệu đa dạng. Đứng trước kệ tủ làm bằng chất liệu gỗ, nhiều người băn khoăn không biết nên chọn kệ tủ làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Sau đây chúng tôi xin tư vấn giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp nhất trước khi chọn mua kệ tủ gỗ cho gia đình mình.

 

Kệ tủ tivi gỗ tự nhiên - đồ nội thất quan trọng trong phòng khách
Kệ tủ - đồ nội thất quan trọng trong phòng khách

 

Đặc điểm của kệ tủ gỗ công nghiệp

 

❥ Gỗ công nghiệp là loại gỗ sử dụng keo hay hóa chất kết hợp với gỗ vụn để làm ra tấm gỗ. Gỗ công nghiệp đa số được làm từ các nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên.
❥ Gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót, có thể làm cánh phẳng và sơn các màu khác nhau. Thời gian thi công gỗ công nghiệp nhanh hơn gỗ tự nhiên, có thể sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt đánh giấy ráp…

Kệ tủ gỗ công nghiệp không cong vênh, co ngót theo thời gian
Kệ tủ gỗ công nghiệp không cong vênh, co ngót theo thời gian

Vì vậy, giá thành kệ tủ gỗ công nghiệp thường rẻ hơn mẫu kệ tủ tivi gỗ tự nhiên rất nhiều. Kệ tủ làm từ gỗ công nghiệp thường mang phong cách trẻ trung, hiện đại. Tuy nhiên, khả năng chịu nước của gỗ công nghiệp kém. Nếu sơn không đảm bảo khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo trong gỗ làm tấm gỗ công nghiệp trở nên rời ra và không còn sử dụng được. Gỗ công nghiệp được sản xuất công nghiệp theo tấm có độ dày cố định và giới hạn. Kệ tủ  bằng gỗ công nghiệp thường có độ bền, tính thẩm mỹ kém hơn kệ tủ bằng gỗ tự nhiên.

Giá thành của kệ tủ gỗ công nghiệp rẻ hơn kệ tủ gỗ tự nhiên
Giá thành của kệ tủ gỗ công nghiệp rẻ hơn kệ tủ gỗ tự nhiên

 

Đặc điểm của kệ tủ tivi gỗ tự nhiên

 

❥ Gỗ tự nhiên là loại gỗ lấy từ thân cây gỗ, được khai thác trực tiếp trong những khu rừng tự nhiên. 
❥ Gỗ tự nhiên khó thấm nước, thường có độ bền rất cao, có sức chịu kéo, chịu uốn, chịu nén và độ cứng nên có thể chế tác được nhiều kiểu dáng. Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp của tự nhiên, những hình vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ , không có hai loại gỗ có vân giống nhau, cho nên từ xưa những người am hiểu về gỗ có thể nhìn vân gỗ để nhận diện loại gỗ, cũng giống như vân tay của con người.

Kệ tủ tivi gỗ tự nhiên có thể chạm khắc được họa tiết hoa văn độc đáo
Kệ tủ gỗ tự nhiên có thể chạm khắc được họa tiết hoa văn độc đáo

Kệ tủ tivi gỗ tự nhiên mang nhiều phong cách như cổ điển, ấm cúng, sang trọng, kệ tủ tivi hiện đại... Một số loại kệ tủ được làm từ các loại gỗ thuộc dạng quý hiếm như Pơ mu, giáng hương, đinh hương, gỗ gụ, gỗ trắc …còn gia tăng giá trị, vẻ đẹp của gỗ theo thời gian sử dụng.
Tuy nhiên, gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, vì vậy giá gỗ khá cao, kệ tủ gỗ tự nhiên phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt như kệ tủ gỗ công nghiệp nên giá thành của sản phẩm luôn cao hơn khá nhiều so với gỗ công nghiệp. Kệ tủ gỗ tự nhiên cũng thường  bị cong vênh, co ngót hơn gỗ công nghiệp nhiều lần.

Kệ tủ tivi gỗ tự nhiên có giá thành cao
Kệ tủ gỗ tự nhiên có giá thành cao

 

Nên chọn kệ tủ bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

 

Kệ tủ làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Kệ tủ làm bằng gỗ tự nhiên thường có hoa văn trang trí đẹp, giá trị thẩm mỹ cao, độ bền cao nhưng giá thành tương đối cao. Kệ tủ làm bằng gỗ công nghiệp đơn giản, hiện đại song độ bền thấp và giá thành rẻ.

Tùy thuộc vào điều kiện của gia đình nên chọn mua kệ tủ tivi cho phù hợp
Tùy thuộc vào điều kiện của gia đình nên chọn tủ cho phù hợp

Tùy thuộc vào mục đích, mong muốn, nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của gia đình bạn có thể cân nhắc, tính toán hay gia đình bạn có không gian khiêm tốn thì có Cách chọn kệ tivi cho phòng khách đẹp có diện tích nhỏ phù hợp nhất cho gia đình của mình.