Sự khác nhau giữa kệ tủ tivi kính cường lực và kính thường

 

Kệ tủ tivi cũng như những bộ bàn ghế sofa là những nội thất không thể thiếu trong các gia đình. Những mẫu kệ tủ tivi đẹp và đa dạng giúp các gia đình có thêm nhiều lựa chọn độc đáo và phù hợp hơn. Hiện nay, với nguyên liệu kính được chế tác thành những chiếc kệ tủ tivi hiện đại đẹp độc đáo và mới lạ giúp các gia đình có thêm nhiều lựa chọn hơn. Câu hỏi đặt ra là nên lựa chọn kệ tủ tivi bằng kính cường lực hay kính thường? Câu hỏi này sẽ được lý giải qua những ưu điểm và nhược điểm của hai loại kính này.

Kệ tủ tivi phòng khách hiện nay được chú ý với những mẫu kệ tủ tivi hiện đại và những mẫu kệ tủ tivi tân cổ điển, đặc biệt là những mẫu kệ tủ tivi gỗ tự nhiên với nhiều lựa chọn độc đáo và đẳng cấp. Nhưng những mẫu kệ tủ tivi gỗ tự nhiên thì lại có giá thành khá cao, vì vậy thay thế vào đó là lựa chọn kệ tủ tivi bằng kính. Các mẫu kệ tủ tivi bằng kính được chia thành kính cường lực là kính thường, mỗi loại có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Kệ tủ tivi bằng kính được nhiều gia đình ưa thích lựa chọn

Kệ tủ tivi bằng kính được nhiều gia đình lựa chọn


Ưu và nhược điểm kệ tủ tivi bằng kính thường


Kính thường được sử dụng khá nhiều trong ứng dụng nội thất bởi loại kính này có mức giá thành rẻ và khá dễ gia công. Và loại kệ tủ tivi hiện đại được làm bằng kính thường có những ưu điểm sau:

  • Kệ tủ tivi phòng khách bằng kính thường có khá nhiều kiểu dáng da dạng và độc đáo bởi loại kính thường thì có nhiều loại như kính cong, kính gián hay kính nghệ thuật… mang đến cho các gia đình nhiều lựa chọn độc đáo.
  • Một ưu điểm nổi bật của loại kính này đó là chúng có mức giá vô cùng phải chăng. Đây là ưu điểm mà nhiều gia đình chú ý.

Kệ tủ tivi bằng kính thường có khá nhiều sự lựa chọn dành cho bạn
Kệ tủ tivi bằng kính thường có khá nhiều lựa chọn


Nhưng bên cạnh những ưu điểm thì những chiếc kệ tủ tivi hiện đại này cũng có những nhược điểm đó là chúng quá dễ vỡ, dễ trầy xước. Chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể gây nên những vết chầy xước lớn hoặc vỡ. Điều này vô cùng nguy hiểm cho các gia đình bởi các mảnh kính có khả năng sát thương cao.

kệ tủ tivi bằng kính thường rất dễ vỡ
kệ tủ tivi bằng kính thường rất dễ vỡ


Ưu và nhược điểm của kệ tủ tivi bằng kính cường lực


Kính cường lực cũng là một trong những loại kính được ứng dụng cao trong nội thất gia đình. Những chiếc kệ tủ tivi phòng khách được ứng dụng khá nhiều bằng kính cường lực và chúng có những ưu điểm như sau:

  • Kính cường lực có độ dày lớn, có khả năng chịu được một lực tương đối.
  • Kính cường lực cũng chế tác được thành những loại kệ tủ đẹp.
  • Kính cường lực khi bị vỡ sẽ tạo thành những miếng kính nhỏ có hình dáng tròn không gây tổn thương tới người sử dụng.

Kệ tủ tivi kính cường lực có thể chịu lực tốt
Kính cường lực có thể chịu lực tốt

Tham khảo thêm Bộ bàn ghế chạm Rồng bằng gỗ Cẩm Lai có một không hai cho phòng khách gia đình thêm sang trọng.

Kệ tủ tivi kính cường lực khi vỡ sẽ không gây tổn thương tới người sử dụng
Kính cường lực khi vỡ sẽ tạo thành những mảnh nhỏ có hình khối tròn không gây tổn thương tới người sử dụng


Nhưng kính cường lực cũng có nhược điểm đó là không có nhiều kiểu dáng cũng như mẫu mã đa dạng cho các gia đình lựa chọn.
Đó là những ưu điểm cũng như nhược điểm của kính thường và kính cường lực trong chế tác kệ tủ tivi. Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu và khả năng kinh tế của các gia đình có thể lựa chọn loại tủ kệ tivi theo sở thích. mẫu kệ tủ tivi gỗ tự nhiên hiện đại là một lựa chọn an toàn khắc chế được tất cả những nhược điểm của kệ tủ bằng gỗ. Bên cạnh đó, các mẫu kệ tủ tivi cổ điển đẹp bằng gỗ cũng là những lựa chọn độc đáo cho các gia đình. Hãy tham khảo chi tiết hơn tại cửa hàng nội thất OnPlaza Việt Pháp nhé!