Tượng Đồng phong thủy giúp Trấn Trạch, Chiêu Tài, Cầu Bình an

 

Xuất hiện từ rất xưa Đồng đã được sử dụng làm rất nhiều đồ vật từ tiền, vũ khí, các loại vật dụng gia đình cùng dùng đến Đồng và hiện nay với các những món đồ vật trên đã được thay thế bằng nhiều vật liệu khác. Nhưng bất kỳ ai cũng biết đến các phô tượng bằng đồng, chuông đồng, cửa đồng vậy tại sao các phô tượng lại được làm bằng Đồng có ý nghĩa trong phong thủy như thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu xa hơn về bài viết dưới đây
 

Tượng đồng là gì? Và ý nghĩa cửa tượng Đồng

 

Tượng đồng là bức tượng được đúc bằng chất liệu đồng. Tượng đồng thông thường là các bức tượng phật, danh nhân, lãnh tụ...Ngoài ra chất liệu đồng còn được dùng phổ biến để đúc các đồ thờ cúng, đỉnh đồng, lư hương... 


Để tạo nên một bức tượng bằng đồng thì người nghệ nhân phải có kỹ thuật cao bởi quy trình đúc đồng tuân theo một trình tự nhất định, nhiều bước như: chuẩn bị nguyên liệu, có mẫu, tạo khuôn đúc tượng, nấu chảy đồng...Mỗi bước đều cần những kỹ thuật riêng biệt. Để tạo nên những bức tượng đồng có thần thái giống thật, tinh xảo thì đòi hỏi người nghệ nhân chế tác phải là người giàu kinh nghiệm, có đôi bàn tay tài hoa và có kỹ thuật cao mới làm được.

Tượng đồng phật Thích Ca Mo Ni thếp vàng

Vì sao chất liệu đồng rất được ưa chuộng để đúc tượng và các đồ thờ cúng? Hàng trăm năm qua chất liệu đồng rất được ưa chuộng, sử dụng phổ biến để đúc tượng và các đồ thờ cúng chính bởi chất liệu đồng rất bền, tính chất nặng chắc và có tính thẩm mỹ, sáng đẹp đặc trưng mang đến vẻ đẹp sang trọng, cao cấp.

 

Ứng dụng của tượng đồng

 

Dùng trang trí phong thủy: Tượng đồng đặc biệt là những bức tượng đồng được dát vàng trông rất đẹp thường được nhiều người đặt tại phòng khách, phòng làm việc...mang ý nghĩa trấn trạch, bình an, đem lại may mắn cho chủ nhân và mỗi hình dạng của phô tượng thì sẽ mang lại một ý nghĩa riêng


Một số hình tượng phật được trưng bày phổ biến như: Tượng phật Quán Thế Âm Bồ Tát, phật A Di Đà, Di Lặc...là biểu tượng mang đến hạnh phúc, niềm vui. Ngắm nhìn tượng phật cũng là để nhắc nhở bản thân cần phải biết điều chỉnh tâm tính, học theo hạnh nguyện từ bi, hướng đến điều thiện, điều lành.

Tượng đồng dát vàng mang hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay

Tượng đồng dát vàng mang hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay

Tượng đồng phong thủy phật di lặc cầu bình an may mắn tài lộc

Tượng đồng phong thủy phật di lặc cầu bình an may mắn tài lộc


Hay tượng đồng Quan Công mang ý nghĩa trấn trạch, trừ tà, tượng Khổng Minh mang ý nghĩa về tài lộc, công danh...Mỗi hình tượng đều mang ý nghĩa phong thủy sâu xa, biến dữ hóa lành.


Dùng để thờ cúng: Tượng đồng hay các đồ thờ cúng bằng đồng như đỉnh đồng, lư hương...là vật phẩm thờ cúng cao cấp, giá trị bởi tính thẩm mỹ đặc biệt, bền đẹp, mang yếu tố tâm linh cao. Tại các ngôi đền, chùa hay những gia đình sùng đạo thì trên bàn thờ phật chúng ta thường thấy các bức tượng phật bằng đồng được đặt ở vị trí trung tâm ban thờ, vô cùng uy nghiêm.

Phô tượng đồng lớn tại chùa Bái Đính


Dùng làm quà biếu, tặng: Tượng đồng được nhiều người lựa chọn để cúng rường vào đền, chùa hoặc như tượng Di Lặc, tượng chúc phúc 2 đứa trẻ cũng rất được ưa chuộng làm quà tân gia mang đến may mắn cho gia chủ.


Các phô tượng bằng đồng được các tổ chức dùng biếu tặng cho các ngôi chùa

Các phô tượng bằng đồng được các tổ chức dùng biếu tặng cho các ngôi chùa


Xem thêm : Mẫu tượng Đồng thếp Vàng Quan Thế Âm Bồ Tát