Gỗ lũa đơn thuật không chỉ là thích chơi mà nó còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy, vậy những vị trí nào nên đặt những món lũa để thu tài lộc may mắn

 

Gỗ lũa mang vẻ đẹp tự nhiên, đơn giản mộc mạc khi được bàn tay tài hoa của con người tạo nên một sản phẩm đậm chất nghệ thuật. Vì thế, ngày càng nhiều người lựa chọn gỗ lũa không chỉ làm món đồ trang trí mà còn là món phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nên đặt các món gỗ lũa ở đâu trong nhà cho phù hợp với phong thủy? Hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé.


Những món lũa nhỏ vô cung đơn giản nhưng cũng phải có một vị trí đặt hợp lý

Những món lũa nhỏ vô cung đơn giản nhưng cũng phải có một vị trí đặt hợp lý


Một chiếc gương lũa sẽ là ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo. Bạn hãy dùng keo nóng định vị các mảnh gỗ rồi chờ cho nó khô keo vậy là bạn đã hoàn toàn chiêm ngưỡng được chiếc gương độc đáo, mới lạ, hợp phong thủy rồi nhé. Tuy nhiên, với kiểu gương lũa này bạn nên đặt ở những không gian thoáng đáng như phòng khách hoặc gần cửa sổ.


Không cần tốn cả mấy chục triệu đồng để sở hữu những hình gỗ lũa đắt tiền. Chỉ với những mảnh gỗ lũa nhỏ bằng bàn tay trở lên kết hợp với một vài miếng vải sẽ mang đến cho bạn một con tàu dễ thương, độc đáo vô cùng. Với con tàu này để tăng giá trị phong thủy bạn nên đặt ở phòng ngủ hoặc phòng khách, bàn làm việc đều được. Hình ảnh con tàu với cánh buồm xuôi gió sẽ giúp gia chủ thuận buồm hơn trong cuộc sống cũng như trong lĩnh vực kinh doanh của mình.


Phòng khách là nơi rất quan trọng không chỉ là không gian chung của cả gia đình mà nó còn thể hiện tất cả “bộ mặt” của gia chủ. Vậy nên đừng để phòng khách trở nên quá nhàm chán. Để tăng sức độc đáo, ấn tượng và nhận được “cơn mưa lời khen” từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp thì hãy chọn một bức tượng gỗ lũa đặt ngay sau bàn phòng khách. Tuy nhiên, tùy thuộc vào diện tích phòng khách mà chúng ta có sự lựa chọn kích thước bức tượng sao cho phù hợp. 


Kiểu gỗ lũa để trên bàn cũng chính là ý tưởng thật độc đáo

Ngoài những món lũa nhỏ có giá trị mang tính trang trí gọn thì còn có những bước tượng lũa mang ý nghĩa và giá trị tâm linh rất cao. Tượng phật quan âm bằng Nu lũa là một điển hình trong nghệ thuật phong thủy và có nhiều vị trí đặt như phòng khách, ngoài trời, phòng thờ

 

Như vậy có thể nói, gỗ lũa phù hợp nhất là đặt trên bàn làm việc hoặc phòng khách, phòng tiếp khách của công ty. Lưu ý, khi chọn gỗ lũa bạn nên dựa trên cung, mệnh của mình để có sự lựa chọn sao cho hợp phong thủy nhất. Ngoài ra, yếu tố tiện nghi, diện tích phù hợp cũng là điều mà bạn nên quan tâm.

 

tượng phật bà quan âm bồ tát bằng gỗ Nu lũa đặt phòng khách hoặc phòng thờ

Tượng phật bà quan âm bồ tát bằng gỗ Nu lũa đặt phòng khách hoặc phòng thờ

 

Ngoài gỗ lũa còn có gỗ nu cũng có giá trị nghệ thuật tương xứng, từ những gốc Nu nguyên khối và kết hợp với ban tay nghệ nhận tạo ra những rất phẩm rất có giá trị