Bạch ngọc là gì? cùng khám phá bí ẩn của bạch ngọc


Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu được Bạch Ngọc là gì, các tính chất quý hiếm của Bạch Ngọc và ứng dụng của Bạch Ngọc.


Khái niệm Bạch Ngọc là gì?


Bạch Ngọc là một loại đá ngọc cao cấp, có tên khoa học là Nephite trắng với thành phần chất khoáng, cấu trúc chủ yếu là Ca2Mg5(OH)2(Si4O11) và các hạt ngọc mịn. Đá Bạch Ngọc mang màu sắc trắng ngà rất cuốn hút, đá có độ trong cao, đá được hình thành trong thiên nhiên rất quý hiếm. Chính bởi lượng chất khoáng Mg có trong đá Bạch Ngọc khiến các trang sức Bạch Ngọc càng đeo càng trở nên bóng mịn.

Bạch ngọc là gì? Tại sao bạch ngọc lại có giá trị rất cao


Các đồ trang sức làm từ Bạch Ngọc như vòng đeo tay, dây chuyền, mặt nhẫn, trâm cài... với màu trắng ngà rất được ưa chuộng, dễ phối màu với quần áo đem đến vẻ đẹp thanh tao, quý phái cho người đeo.


Tính chất của Bạch Ngọc cũng giống như các dạng đá ngọc khác: nổi bật với độ tinh khiết cao mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Ngọc có tính chất đặc biệt như độ bền cao, độ cứng, khả năng chống ăn mòn, độ tinh khiết đồng đều và có khả năng phản quang rất đẹp
 

Ứng dụng của Bạch ngọc


Làm đồ trang sức: Bạch Ngọc được chế tác thành các món đồ trang sức rất đẹp và giá trị. Theo phong thủy thì đá bạch ngọc tinh khiết giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người sử dụng bởi thế mà từ xa xưa các mỹ nữ luôn muốn được sở hữu ngọc bội, trâm từ Bạch Ngọc

Ngày nay rất nhiều người đeo trang sức từ Bạch Ngọc như là bùa bảo trợ bình an, bảo vệ sức khỏe

Ngày nay rất nhiều người đeo trang sức từ Bạch Ngọc như là bùa bảo trợ bình an, bảo vệ sức khỏe


Bạch Ngọc còn được cho là chứa nguồn năng lượng đặc biệt có khả năng giúp khai thông trí tuệ mang đến sự tự tin cho người dùng, từ đó tốt cho hệ tuần hoàn, tiêu hóa. Các vua chúa khi xưa quan niệm Bạch Ngọc có khả năng kỵ tà, đeo các món đồ trang sức Bạch Ngọc bên người sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, minh mẫn.


Theo tương truyền Từ Hy Thái Hậu có vẻ đẹp "sắc nước hương trời", sở hữu nhan sắc trẻ lâu như vậy là một phần nhờ sự kỳ diệu của 2 viên Bạch Ngọc mà bà luôn mang theo bên người.

 

  • Chế tác thành các vật phẩm sử dụng hay trưng bày cao cấp như: bàn ghế, tỳ hưu, tượng các vị phật, bồ tát, bộ thờ cúng...
  • Bạch Ngọc với vẻ đẹp thanh cao khi xưa rất được săn lùng để chế tác thành các vật phẩm làm quà cung tiến cho vua và các quan loại cao cấp. 


Các sản phẩm làm từ đá Bạch Ngọc luôn có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và cuốn hút bởi màu sắc trắng thanh tao, trong sáng với bề mặt bóng mịn. 

Tượng quan âm bồ tát bằng Ngọc Thạch được chế tác tinh xảo và nghệ thuật

Các bước tượng Bạch Ngọc được chế tác tinh xảo và nghệ thuật

Mâm hoa quả được làm bằng Ngọc Thạnh rất sang trọng

Mâm hoa quả được làm bằng Ngọc Thạnh rất sang trọng


Lưu ý: Khi mua các vật phẩm bằng Bạch Ngọc cần lựa chọn nơi bán uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng tốt. Bảo quản các vật phẩm Bạch Ngọc cần tránh làm rơi hoặc các tác động mạnh làm xây xước, nứt vỡ, không để ngọc va chạm với các vật cứng, không phơi dưới ánh nắng mặt trời. Không để trang sức Bạch Ngọc trong các hộp nữ trang có lót mềm, tránh để tiếp xúc với các loại hóa chất như các loại mỹ phẩm. Nếu ngọc bị bẩn có thể dùng vải nhung và rượu thuần chất hóa học để lau sạch
 

Video giới thiệu Tác phẩm tượng Quán Thế Âm Bồ Tát được làm bằng Bạch Ngọc dát vàng hiện nay

 

Xem thêm : Danh sách các sản phẩm tượng phật được làm từ Bạch Ngọc

CEO : Bài viết của tác giả Đào Văn Quang - Nội Thất Gỗ Quý