Cùng tìm hiểu và lựa chọn tiểu cảnh hòn non bộ phong thủy với những người mệnh mộc

 

Trước khi lựa chọn một loại sản phẩm phong thủy nào phù hợp với mênh mộc thì chúng ta phải đi tìm hiểu rõ được mệnh mộc là gì phù hợp với màu nào, hướng đặt của các món đồ trang trí phong thủy trong nội thất gia đình. Đặc biệt là những người có sở thích trang trí hòn non bộ tiểu cảnh đẹp trong nhà hoặc sân vườn thì cần lưu ý đến một số yếu tố sau để lựa chọn được mầu sắc, kích thước, hướng đặt để mang lại tài lộc may mắn cho gia đình.

Những lưu ý khi chọn hòn non bộ phong thủy đẹp độc đáo cho người mệnh mộc

Những lưu ý khi chọn hòn non bộ phong thủy đẹp độc đáo cho người mệnh mộc cần chú ý đến rất nhiều yếu tố tương sinh tương khắc trong kim, mộc, thủy, hỏa, thổ để mang may mắn tài lộc đến gia đình

 

Hòn non bộ là gì?


Hòn Non Bộ là gì ? Tìm hiểu đôi nét về nghệ thuật xây dựng thiết kế và đắp Hòn non bộ, là những phong cảnh hữu tình, những danh lam thắng cảnh nỗi tiếng, những di tích văn hóa trên toàn thế giới. Được đưa vào nội thất gia đình, sân vườn với mục đính thêm phần sáng tạo nghệ thuật. đặc biệt là người Á Đông. Cũng như người Nhật có Bonkei ( Bonsai ). Người Việt Nam thì có hòn non bộ tiểu cảnh sân vườn theo 2 trường phái : Nghệ thuật sáng tạo và Phong thủy
 

Khái niệm về người mệnh mộc.


Mệnh mộc hay còn có tên gọi khác là mạng mộc là một trong 5 yếu tố cở bản để tạo nên thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc. Từ lâu theo các nhà phong thủy vạn vật trên thế gian đều được bắt nguồn từ 5 chất cơ bản trong ngũ hành : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ tương ưng với các mùa trong năm khi sinh ra sẽ tương ướng với một mệnh theo ngũ hành, nên khi con người sinh ra đã được gọi là bản mệnh. Nguyên lý của thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc sẽ giúp con người chúng ta trong cuộc sống có thể tránh được quy luật tự nhiên.


Mộc trong hán việt có nghĩa là " Loại cây cỏ sống nhờ vào dinh dưỡng hay còn gọi là đất ". Đây chính là biểu tượng cho sức mạnh che chở cho những kẻ yếu đuối và mang sự sống đến cho muôn loài. 

Mệnh mộc là gì? Tìm hiểu khái niệm về người mang mệnh mộc

 

Người mệnh mộc sinh năm nào


Theo thuyết ngũ hành thì những người tuổi mệnh mộc được chi thành 5 nhóm nhỏ và được tính theo thập lục hoa giáp thì 2 người cách nhau 60 năm sẽ cùng tuổi với nhau ( Tức là sau 60 năm thì ngày sinh âm linh và dương lịch sẽ trùng nhau ). Ví dụ : Bạn sinh vào ngày 23/11/1988 ( Âm linh là 15/10/1988 ) thì 60 năm sau ngày sinh dương lịch và âm lịch lại trùng nhau. Và sau đây cụ thể các năm sinh mệnh mộc.
 

Những người mang mệnh mộc được tính trong vòng 60 năm

Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng): Mậu Thìn (1928, 1988), Kỷ Tỵ (1929, 1989) Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu): Mậu Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943,2003) Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách): Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951,2011) Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng): Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959,2019) Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm): Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973) Thạch Lưu Mộc (cây Thạch Lựu): Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981)


Hòn non bộ phong thủy cho người mệnh mộc

 

Theo CEO Đào Văn Quang người có nhiều năm làm trong lỉnh vực nội thất phong thủy thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cửa hàng bán hàng hòn non bộ đa dạng kích thước và màu sắc ( Hòn non bộ mini, hòn non bộ mẫu sẵn) và bên cạnh đấy thì cũng có những đơn vị đắp mẫu thiết kế thi công tiểu cảnh hoàn non bộ theo yêu cầu ( Đây là đối tượng khách hàng có hiểu biết). Đối với khách hàng mua hòn non bộ thì thường ít hiểu biết và mua theo sở thích và người bán cũng không quan tâm tới các yếu tố về phong thủy tâm linh mà chỉ quan tâm đến lợi nhuận, doanh số.

Với hòn non bộ phong thủy độc đáo này có thể đặt chính giữa hoặc lệnh về cuối hướng đông nam

Với hòn non bộ phong thủy độc đáo này có thể đặt chính giữa hoặc lệnh về cuối hướng đông nam của phòng khách

 

  • Đối với mệnh mộc hợp với những màu : Màu xanh lá cây đây chính là màu bản mệnh mục người mệnh mộc tượng trưng cho sức khỏe may mắn
  • Màu đen và xanh nước biển : Đây là màu của hành thủy và thủy sinh mộc tượng trưng cho màu khỏe mạnh, sảng khoái và quyền lực
  • Màu vàng cũng phù hợp với mệnh mộc tương trưng cho sự cao quý, gam màu cho sự tại lộc may mắn


Để trang trí nội thất cho người mệnh mộc cần làm đúng những tiêu chí sau đây: Đối với các loại vật liệu trang trí thi công phải có nguồn gốc từ thiên nhiên như các loại cây tre, cây cảnh, hoa tươi...Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc mệnh mộc không nên sử dụng những món đồ bằng kim khí làm vật liệu trang trí.
 

Phong thủy phòng khách đối với người mệnh mộc Đặt các loại cây xanh, hòn non bộ và có thiết kế thoáng với các mẫu nổi bật phù hợp cho người mệnh mộc hiện nay ( Tùy thuộc vào không gian diện tích để lựa chọn kích thước phù hợp cho không gian nội thất gia đình bạn )

Với mẫu hòn non bộ được thiết kế theo kiểu dáng thác nước với các cây xanh rất hợp phong thủy người mệnh mộc

Với mẫu hòn non bộ được thiết kế theo kiểu dáng thác nước với các cây xanh rất hợp phong thủy người mệnh mộc