Theo phong thủy, gỗ trắc là loại gỗ lâu năm nên có thể hút được nhiều dương khí, nguồn năng lượng mặt trời, là biểu tượng dành cho mọi điều tốt đẹp nhất. Trong Phật giáo, gỗ trắc cũng được dùng làm tràng hạt tụng kinh hàng ngay của các sư thầy. Không những thế, sử dụng gỗ trắc còn làm vòng đeo tay với mong muốn sẽ mang đến sự may mắn.


Những bộ bàn ghế gỗ trắc được ưa chuộng bởi mùi thơm nhẹ, bền và chống mối mọt rất tốt. Giá bộ bàn ghế gỗ trắc khá cao do đây là loại gỗ quý hiếm bậc nhất, khi chế tác đòi hỏi sự tinh xảo, tay nghề cao.

Bộ bàn ghế gỗ độc đáo bằng gỗ trắc đòi hởi sự kỳ công chế tác

Có những bộ bàn ghế bằng gỗ trắc đòi hỏi tới 18 tháng kỳ công chế tác và hoàn thành với số lượng nghệ nhân lên tới 18 người, tuyển chọn từ những vân gỗ đẹp nhất. Nếu tính giá trị của bộ bàn ghế, có thể lên tới cả tỷ đồng.

Tham khảo bộ bàn ghế gỗ trắc hàng tỉ đồng


Bốn ghế dài ngồi cao 160m ngang, mặt ghế dầy 5cm, rộng 80 cm và dài 110cm. Hoa văn trên ghế được chạm khắc tinh xảo với hình rồng uốn lượn và các điểm nhấn như tay đầu rồng
.


Sau khi, những khúc gỗ được đưa về xưởng, tùy vào hình dáng của gốc gỗ mà người tạo tác sẽ chế tác thành những bộ bàn ghế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Nghệ nhân tuy không mất nhiều thời gian để chạm khắc họa tiết nhưng lại mất rất nhiều tâm huyết đối với việc tạo hình bộ bộ bàn ghế theo hình dáng của khối gỗ.

Chỉ những người nghệ nhân mới có thể tạo tác và biến những khối gỗ vô tri trở thành các bộ bàn ghế đầy nghệ thuật với nhiều hình dáng chạm khắc khác nhau như: Long, ly, quy, phượng… Lúc này, nó được coi như tác phẩm nghệ thuật, dù không tạo tác hay chạm khắc nhiều nhưng tác phẩm vẫn hấp dẫn và gây thu hút nhờ sự tự nhiên, hiếm có.

Bàn ghế gỗ trắc và tâm hồn người chơi

Đối với một số người, thú chơi đồ gỗ luôn mang đến niềm đam mê bất tận, chơi những tác phẩm nghệ thuật từ gỗ quý hiếm như gỗ trắc là để thể hiện tâm hồn, cốt cách và gia thế của chủ nhân. Khi ngắm những bộ bàn ghế bằng gỗ trắc sẽ cảm nhận được chủ nhân chính là người yêu phong thủy, có tình yêu với thiên nhiên và con mắt nghệ thuật.

Khi họ chơi nội thất bằng gỗ, họ sẽ cảm nhận được vẻ bí ẩn từ chất liệu gỗ, tạo cảm giác thiền, sự tĩnh tâm và sâu lắng. Phải là những người thực sự sâu sắc, yêu các giá trị tâm linh mới có thể sở hữu những bộ bàn ghế gỗ độc đáo này. Bộ bàn ghế gỗ trắc nếu được bảo quản trong nhà có thể tồn tại nguyên vẹn tới hàng trăm năm.

Những người chơi bàn ghế gỗ trắc còn xuất phát từ quan niệm phong thủy như đã nêu trên, mang đến an lành và may mắn. Gia chủ phải thực sự là người am hiểu về ngũ hành phong thủy cùng ngũ hành mới có triết lý sống sâu rộng như vậy. Tuy nhiên, dù với mục đích gì thì nhu cầu chơi bàn ghế gỗ trắc, gỗ quý hiện vẫn còn tăng lên khá nhiều.

Phân biệt các loại bàn ghế gỗ trắc

Trên thị trường bàn ghế gỗ trắc hiện nay chủ yếu bao gồm 2 loại trắc: trắc đen và trắc đỏ. Trắc đen có giá trị cao hơn trắc đỏ bởi thịt gỗ có màu đen tuyền trông gần giống như mun sừng nhưng nhạt hơn. Trắc đen thường được trồng tại những vùng đất bùn nên có độ bền cao. Về cơ bản, các nhà sản xuất không làm giả được nội thất đồ gỗ bằng trắc đen bởi loại gỗ này cực kì quý hiếm.

Điểm nhận dạng bàn ghế gỗ trắc đỏ dễ hơn trắc đen bởi khi thân gỗ được xẻ ra có màu đỏ tươi, giống hệt củ cà rốt với mùi thơm ngai ngái, hắc. Khi dùng dao hoặc giấy ráp chà nhẹ vào các sản phẩm, nếu là gỗ trắc đỏ thật bạn sẽ thấy màu đỏ sẫm và các vân chìm nổi từng lớp cực kì đẹp mắt.

Bàn ghế gỗ tắc được trưng bày như thế nào?

Nhìn chung, bàn ghế gỗ trắc không quá to và đồ sộ như bàn ghế nu lũa nên có thể đặt được tại các không gian phòng khách nhỏ hoặc to đều được. Ngoài ra, cũng có thể trưng bày ngay tại ngoài sân vườn kết hợp cùng tiểu cảnh để không gian thêm đẹp. Bộ bàn ghế này nếu được đặt tại trung tâm, vị trí thích hợp sẽ phát huy được sự thịnh vượng và tài lộc dành cho gia chủ. Đồng thời còn giúp mang đến niềm hãnh diện dành cho chủ nhân căn nhà, khiến cho người ngắm nhìn thấy thật bình an, tĩnh tâm.

04 món đồ nên phối cùng bộ bàn ghế gỗ trắc

- Đồng hồ cây: Vốn là đồ vật quan trọng giúp tô điểm dành cho không gian phòng khách đang được ưa chuộng. Có nhiều loại đồng hồ cây trang trí khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại, là đồ vật kết hợp hoàn hảo trong không gian nội thất.

  • Kệ tivi: Là món đồ trang trí rất sang trọng, bày biện trong phòng khách sẽ tạo nên sự đơn giản, gọn gàng dành cho không gian. 
  • Tủ rượu: Mang đến cách bài trí mới thể hiện sự sáng tạo, tính thẩm mỹ và sành điệu của gia chủ. 
  • Thác nước phong thủy: Cùng với âm thanh chảy róc rách, cảnh sắc thiên nhiên và vạn vật vui tươi sẽ khiến không gian thêm dễ chịu, thư thái dành cho người thưởng ngoạn. Kết hợp cùng bàn ghế gỗ sẽ khiến bất kì ai cũng khó lòng rời mắt.

Lưu ý chung: Những món đồ này cần được bày biện gọn gàng, hợp lý, không nên phô diễn quá, tránh sự chật chội, lòe loẹt, không nên trưng này quá nhiều sẽ mang đến cảm giác như một khu triển lãm, trưng bày. 

Tham khảo những bộ bàn ghế gỗ trắc đẹp

​​​​​​​

​​​​​​​
Những bộ bàn ghế gỗ Trắc đẹp