Một tác phẩm tâm linh Quan thế âm bồ tát cũng phải có những vị trí đặt phù hợp mang lại tài lộc may mắn cho gia chủ


Quan thế âm bồ tát là hiện thân của sự bao dung và từ bi vô hạn để cứu rỗi chúng sanh ra khỏi khổ đau của cuộc sống. Do đó, tượng Phật Quan thế âm bồ tát được người dân thờ cúng khắp nơi với niềm tin và hy vọng rằng, Ngài sẽ mang đến may mắn, bình an. ( Để tìm hiểu về nguồn gốc các vị phật đặc biệt là Quán Thế Âm Bách khoa toàn thư Wiki có ghi chup đầy đủ Tại đây )

Tượng quan thế âm bồ tát bằng gỗ nu

Những vị trí đặt và các sắp xếp tượng quan thế âm bồ tát trong phòng thờ và phòng khách hợp lý

tượng quan thế âm bồ tát bằng gỗ đẹp với nét điêu khách độc đáo

Với tác phẩm mini hình tượng Quán thế âm bồ tát được điêu khắc bằng gỗ đẹp độc đáo đặt được nhiều vị trí trong gia đình


Những vị trí đặt quan thế âm bồ tát mang lại nhiều may mắn là điều vô cùng quan trọng. Có những vị trí mang lại tài lộc, may mắn. Có những vị trí cần kiêng kị, không được đặt tượng Phật vì sẽ ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình. ( Các tác phẩm Quan thế âm bồ tát bằng gỗ Nu, Gỗ Lũa, Ngọc, Đá Quý... tại trung tâm trừng bày Đồ gỗ nội thất Onplaza Việt Pháp )

 

Nên đặt Quan thế âm bồ tát ở đâu để may mắn

 

Bàn thờ để đặt tượng Quan âm bồ tát phải sạch sẽ, bài trí sẵn lư hương, bình hoa, chén nước, hoa quả một cách cẩn thận, trang nghiêm. Chỉ bày đồ chay, hoa quả tươi chứ tuyệt đối không được bày đồ mặn lên bàn thờ.

Tượng quan thế âm bồ tát đặc bên cạnh bàn thờ

Tượng quan thế âm bồ tát được tạo hình tự nhiên từ gỗ nu đặt tại phòng thờ

 

Về hướng đặt thì nên quay mặt ra ngoài, nơi thoáng đãng, có thể bao quát được cả ngôi nhà. Đây chính là vị trí đặt quan thế âm bồ tát mang lại nhiều may mắn được các gia chủ áp dụng hiện nay. Không được đặt mặt tượng Phật quay vào tường, nơi riêng tư như phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh, bàn ăn… Vì đây là những nơi không thanh tịnh. 

Không nên đặt tượng Phật Quan thế âm bồ tát cùng chỗ với các tượng Phật khác. Nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm diện tích nên thờ nhiều Thần Phật ở chung một bàn thờ. Tuy nhiên, như vậy thì không thể mang may mắn đến cho gia đình. Vì Phật Quan thế âm bồ tát là hiện diện của sự thanh tịnh, thanh khiết nên cần được thờ cúng riêng. 

 

Những lưu ý khi đặt tượng Phật Quan thế âm bồ tát

 

  • Trước khi đem tượng Phật Quan thế âm bồ tát về nhà thờ, gia chủ cần phải tìm hiểu là tuổi của mình có hợp hay không. 
  • Tượng Phật là món đồ của sự thành kính, tôn nghiêm nên phải mua loại có chất lượng tốt, bền và đẹp.
  • Nên chọn loại tượng có kích thước vừa với bàn thờ và không gian nhà để đảm bảo sự cân đối và thẩm mỹ.
  • Thờ tượng Quan thế âm bồ tát không giống như thờ tượng phong thủy bình thường. Đây là việc có ý nghĩa tâm linh thiêng liêng, nên gia chủ cần phải thật sự thành tâm và tôn kính.

Tượng quan thế âm bồ tát bằng bạch ngọc dát vàng

Bộ tượng phật tam thánh bằng bạch ngọc dát vàng được điêu khắc thủ công phù hợp đặt phòng khách


Nếu là nơi kinh doanh cửa hàng ăn uống, nhà hàng, quán xá đông người thì không nên đặt tượng Quan thế âm bồ tát ở đây. Vì ý nghĩa của tượng Phật Quan thế âm là bảo vệ bình an, cho tâm thanh tịnh nhiều hơn là mang lại tài lộc. Việc thờ cúng Phật Quan âm bồ tát có ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn. Do đó, gia chủ phải tìm hiểu thật kỹ về cách bài trí cũng như vị trí đặt quan thế âm bồ tát mang lại nhiều may mắn để không phạm phải những điều cấm kỵ

 

Tác giả Lê Phượng

( Theo nguồn kiến thức văn hóa tổng hợp )