Yêu nội thất cùng chiêm ngưỡng Gỗ lũa nghìn năm tuổi hồi xuât có giá trị lớn

 

Những gốc gỗ lũa có tuổi đời lên đến hàng trăm năm và thuộc vào hàng siêu khủng đã hồi xuân trong những tác phẩm nghệ thuật có giá tiền tỷ đang được các đại gia săn lùng và trở thành sản phẩm lạ lẫm trong giới nhà giàu. Tham khảo thêm một số sản phẩm Giường ngủ bằng Gỗ Mun cực chất https://www.noithatgoquy.com/san-pham/giuong-ngu-go-mun.html

Gỗ lũa nghìn năm tuổi có giá trị với những hình thù đẹp mắt

Gỗ lũa ngàn tuổi siêu khủng “hồi xuân”

Sản phẩm gỗ lũa đẹp đang là trào lưu được giới nhà giàu yêu thích trong vài năm trở lại đây. Chúng được tạo thành từ những gốc lũa chôn vùi dưới lòng sông, suối cả trăm nghìn năm, qua bàn tay sáng tạo của những người thợ lành nghề “hồi xuân” trở thành vật phẩm trang trí đắt giá và ấn tượng. Đặc biệt, những siêu phẩm gỗ lũa được kết tinh qua hàng trăm năm, trải qua sương nắng, bào mòn của nước và trở thành hóa thạch càng được giới đại gia “săn lùng. 

Tác phẩm “con rồng tre” trên gốc gỗ lũa siêu khủng

Tác phẩm “con rồng tre” trên gốc gỗ lũa siêu khủng

Lý do để những món đồ tạo thành từ gỗ lũa trở nên đắt giá là bởi sức nặng hàng tấn do bị hóa thạch, có nguồn gốc từ những nơi địa hình hiểm trở, rừng thiêng nước độc đưa về đồng bằng là cả quá trình khiến chúng càng thêm quý hiếm. Đây là món đồ mà không phải ai cũng có thể kiến tạo và dám trưng bày. Bên cạnh đó, để “chơi” sản phẩm gỗ lũa, bạn cần có một không gian trưng bày rộng rãi bởi phần lớn những gốc gỗ lũa đều thuộc vào hàng siêu khủng mà một nơi nhỏ hẹp sẽ chẳng thể bao chứa nổi. 

Nhờ môi trường thiên nhiên tác độc thành Nấm khổng lồ hóa thạch

Nhờ môi trường thiên nhiên tác độc thành Nấm khổng lồ hóa thạch

Công chúng đã từng choáng váng trước một gốc gỗ hương được đại gia Đức (Lương Sơn, Hòa Bình) mang từ nơi hiểm trở nhất của núi rừng Tây Bắc đại ngàn về chế tác thành: một bộ sập, bàn ghế sa lông, tủ, bình phong và một chiếc giường liền khối. Tuy nhiên, gốc gỗ hương ấy chẳng còn là “của độc và lạ” khi những siêu phẩm gỗ lũa khủng xuất hiện.

Trong dịp Triển lãm sinh vật cảnh chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (10/2010), dân chúng được dịp chiêm ngưỡng tận mặt những “siêu phẩm ngàn năm tuổi”. Những thế hình rồng, phượng, tứ linh,... xuất hiện độc đáo trên những gốc gỗ lũa nghìn năm càng thêm phần choáng ngợp và hùng vĩ. Bởi lẽ đó, người ta cho rằng, chúng đang hồi sinh trên những vật vô tri vô giác ngủ quên sau hàng nghìn năm

Nguồn bài viết : Nội thất gỗ quý : https://www.noithatgoquy.com/tin-tuc/noi-that-go-quy-nt4.html