Tìm hiểu về hai loại kệ tủ tivi gỗ sồi và xoan đào để có lựa chọn tốt nhất

 

Nội thất phòng khách không thể thiếu sofa và kệ tủ tivi. Những bộ kệ tủ tivi được kết hợp tinh tế và hài hòa với bộ bàn ghế sofa sẽ tạo nên một tổng thể căn phòng khách hoàn hảo cho các gia đình. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là kệ tủ tivi có rất nhiều loại, gỗ tự nhiên là một trong số đố. Nhưng gỗ tự nhiên được ứng dụng chế tác kệ tủ tivi có rất nhiều, trong đó có gỗ sồi và gỗ xoan đào. Rất nhiều gia đình băn khoăn và đặt ra câu hỏi nên mua kệ tủ tivi gỗ sồi hay kệ tủ tivi gỗ xoan đào? Hãy cùng Onplaza khám phá những đặc điểm của hai loại gỗ này nhé!


Đặc điểm của kệ tủ tivi gỗ sồi và kệ tủ tivi gỗ xoan đào


Kệ tivi bằng gỗ tự nhiên được đánh giá tốt hơn hẳn so với những loại kệ tủ được làm từ các nguồn nguyên liệu như gỗ ép hay kính… Hai loại gỗ có ứng dụng cao trong chế tác kệ tivi phòng khách nói riêng và nội thất gia đình nói chung là gỗ sồi và gỗ xoan đào. Mỗi loại gỗ đều có những đặc điểm nổi bật khác nhau. Và để trả lời câu hỏi nên mua kệ tủ tivi gỗ sồi hay kệ tủ tivi gỗ xoan đào chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đặc điểm của cả hai loại gỗ này.

Kệ tủ tivi gỗ xoan đào đơn giản mà đẹp, hiện đại
Kệ tủ tivi gỗ xoan đào đơn giản mà đẹp, hiện đại

Kệ tủ tivi gỗ sồi tạo không gian sang trọng cho căn phòng
Kệ tủ tivi gỗ sồi tạo không gian sang trọng cho căn phòng


Gỗ xoan đào và kệ tủ tivi gỗ xoan đào


Gỗ xoan đào là một trong những loại gỗ thân khá lớn, quý hiếm và có ứng dụng cao trong chế tác nội thất. Gỗ xoan đào có thể đạt 30m chiều cao và 85cm về đường kính. Gỗ xoan đào có đặc điểm đó là có độ bóng đẹp, vân gỗ tự nhiên, có độ bền cao và có giá thành tương đối đắt.

Gỗ xoan đào là loại gỗ quý hiếm và có ứng dụng cao trong nội thất
Gỗ xoan đào là loại gỗ quý hiếm và có ứng dụng cao trong nội thất


Gỗ xoan đào có độ bền cao, khả năng chịu ẩm tốt, chống cong vênh, mối mọt và màu sắc tự nhiên đẹp. Gỗ được ứng dụng rộng rãi trong chế tác nội thất và kệ tủ tivi. Những mẫu kệ tủ tivi gỗ xoan đào đều có vẻ đẹp của gỗ tự nhiên, độ bền cao.

Kệ tủ tivi gỗ xoan đào có mẫu mã đa dạng, đẹp, hiện đại
Kệ tủ tivi gỗ xoan đào có mẫu mã khá đẹp


Gỗ sồi và kệ tủ tivi gỗ sồi


Gỗ sồi là một trong những loại gỗ thuộc khu vực Châu Âu và Mỹ. Gỗ sồi có chất lượng cao, vân gỗ đẹp, chắc, độ bền cao. Gỗ sồi cũng có ứng dụng rất nhiều trong nội thất gia đình.

Vân gỗ sồi đẹp, chắc và có độ bền cao
Vân gỗ sồi đẹp, chắc và có độ bền cao 


Gỗ sồi có nhiều loại như sồi trắng, sồi đỏ… và mỗi loại đều có những ứng dụng riêng. Gỗ sồi đỏ là một trong những loại được xem là có giá trị kinh tế hơn cả. Những bộ kệ tủ tivi được sử dụng gỗ sồi chế tác thành thường có màu sắc vô cùng đa dạng, kiểu dáng đặc biệt đẹp.

Kệ tủ tivi gỗ sồi đẹp độc đáo
Kệ tủ tivi gỗ sồi đẹp độc đáo


Kệ tủ tivi gỗ sồi cũng như kệ tủ tivi gỗ xoan đào đều có vẻ đẹp riêng, bền và có mức giá thành tương đối. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu và khả năng kinh tế của các gia đình mà lựa chọn kệ tủ tivi phù hợp nhất. Các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu kệ tủ tivi gỗ tự nhiên đẹp tại Noithatgoquy.com nhé!